เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ร.ต.อ.วิรุต จันทศิลป์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนเจริญ รับแจ้งมีเหตุหญิงถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิต ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ใน ต.เขาดินเหนือ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านดังกล่าว พบศพ นางสงวน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี สภาพศพมีบาดแผลถูกของมีคมฟันเข้าที่บริเวณลำคอด้านซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ นิ้วโป้งซ้ายถูกฟันจนขาด ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายสมนึก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี น้องชายของผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ หน่วยกู้ภัยจึงนำร่างส่งไปชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลบ้านกรวด

จากการสอบถาม นายมาโนช อายุ 62 ปี เพื่อนบ้านและเป็นคนเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงสองพี่น้องทะเลาะกันเสียงดัง จากนั้นได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงวิ่งเข้าไปดูเห็นนางสงวน นอนเลือดอาบหายใจรวยริน จึงวิ่งหนีออกมาก่อนเพราะผู้ก่อเหตุยังถือมีดอีโต้ทำตาขวางใส่ ก่อนจะเห็นนายสมนึก น้องชายของคนบาดเจ็บเดินออกจากบ้านไป

นายมาโนช กล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุเท่าที่ทราบน่าจะมาจากนายสมนึก ไปตัดไม้ยูคาลิปตัส ที่พี่สาวปลูกเอาไว้โดยไม่ได้แจ้ง ผู้ตายยังคาดโทษด้วยว่า “ถ้ามึงไปตัดอีกกูจะแจ้งตำรวจ” ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นชนวนเหตุสำคัญที่ทำให้นายสมนึก ก่อเหตุดังกล่าว

นายมาโนช กล่าวอีกว่า ตอนนี้ชาวบ้านต่างผวา เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย เพราะผู้ก่อเหตุเป็นคนสติไม่ค่อยสมประกอบ ซึ่งยังหลบหนีโดยไม่รู้ว่าอยู่บริเวณไหนของหมู่บ้าน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจชุดสืบสวนกำลังเร่งไล่ล่าตัวมาดำเนินคดี โดยวันนี้จะขอศาลจังหวัดนางรอง ออกหมายจับในข้อหา “ฆ่าคนตายโดยเจตนา” ต่อไป.