จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางไปเยี่ยมเยียนประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.สุโขทัย ตั้งแต่เช้าวันที่ 26 ก.ย. โดยมีการหารือกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย รวมทั้งรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ขณะอยู่บนเครื่องบิน ก่อนจะมาให้สัมภาษณ์สื่อทำนองว่า ปัญหาไม่ใช่มีเฉพาะตรงนี้มีหลายที่ด้วยกัน มีพายุเข้ามาลูกหนึ่งในปี 2564 และปี 2563 พายุเข้ามา 5 ลูก แต่ปีนี้มีพายุเข้ามาลูกเดียว สวดมนต์ว่าอย่ามาอีกเลย มาลูกเดียวพอแล้ว ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ก.ย. โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพและข้อความจากเพจเฟซบุ๊ก “อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย” โดยระบุว่า อุทยาน “น้ำไม่ท่วม” แต่น้ำเต็มสระต่างๆ แล้ว สะท้อนภูมิปัญญาของคนสมัยสุโขทัยในการบริหารจัดการระบบชลประทานเมื่อ 700 กว่าปีมาแล้วได้เป็นอย่างดี ท่านใดสนใจเรื่องราวการจัดการน้ำสมัยสุโขทัย ขอแนะนำหนังสือ ระบบชลประทานสมัยสุโขทัย ดาวน์โหลดหรืออ่านเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์นี้เลยครับ….คลิกที่นี่

อย่างไรก็ตามหลักจากมีการเผยแพร่ภาพและข้อความดังกล่าวออกไป พบว่ามีข้อความจากชาวเน็ตหลายราย โพสต์แสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะประเด็น อยากให้ฝ่ายงานราชการ รวมไปถึงนายกฯ ได้ลองศึกษาหรือต่อยอดเพื่อจะได้จัดการแก้ปัญหาน้ำท่วมให้ได้ ทั้งยัง TAG ชื่อเฟซบุ๊กของ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อให้มาดูรายละเอียดในเรื่องนี้อีกด้วย เชื่อว่าน่าจะดีกว่าที่ไปให้ข่าวว่า พยายามสวดมนต์ไหว้พระให้พายุเข้าเพียงลูกเดียวอย่างแน่นอน ทั้งนี้ พบว่ามีการกดไลค์ และ แชร์เนื้อหาออกไปเกือบพันครั้งแล้ว

ขอบคุณภาพและข้อความจาก เฟซบุ๊ก “อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย”