เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 ก.พ. พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.ดอกรัก สายโรจน์ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ควบคุมตัว นายตั้ม อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 78/2567 ลงวันที่ 8 ก.พ. 67 หลังก่อเหตุอนาจาร โดยใช้นิ้วมือสอดใส่เข้าไปในอวัยวะเพศ ด.ญ.ลูกครึ่ง ไทยเยอรมัน วัย 7 ขวบ ที่คอนโดฯ ย่านซอยเทพประสิทธิ์ 17 จอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ที่คอนโดฯ ที่เกิดเหตุ

โดย พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า หลังรับแจ้งก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ หรือรอจน นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” มาเร่งรัดติดตามคดี แต่ทางเจ้าหน้าที่ หลังรับเรื่องสอบปากคำผู้เสียหายและพลเมืองดีแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เฝ้าติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาโดยตลอด รวมไปถึงขั้นตอนการให้สหวิชาชีพในการสอบเด็ก และการออกหมายจับ จนกระทั่งวันนี้หมายจับศาลจังหวัดพัทยาอนุมัติ จึงนำกำลังไปเฝ้าจนพบผู้ก่อเหตุ กำลังเดินอยู่หน้าห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมหมายจับ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นบุคคลดังกล่าวจริงจึงควบคุมตัวมาสอบปากคำ

ขณะที่ นายตั้ม มีอาชีพรับจ้างกางร่มเตียงผ้าใบชายหาดย่านจอมเทียน ให้การแบ่งรับแบ่งสู้ เนื่องจากต้องยอมจำนนต่อพยานหลักฐาน แต่ก็ยังปากแข็งอ้างว่าไม่ได้ก่อเหตุอนาจาร ด.ญ.ลูกครึ่ง วันนั้นตนเองไม่ได้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพียงแค่เห็นเด็กกำลังเล่นน้ำกันอยู่แล้วมาขอนั่งพักข้างๆ จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือให้เด็กเล่น ส่วนที่พลเมืองดีเห็นนั้น ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงคิดแบบนั้น นอกจากนี้ยังฝากขอโทษญาติผู้ปกครองของเด็กหญิงวัย 7 ขวบ และอยากจะกราบเท้าผู้ปกครองของเด็กเพื่อขอโทษด้วย.