จากกรณี เหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญ เมื่อ “ช่างกิต” หรือ กิตติโชติ วัย 37 ปี ก่อเหตุอุ้มฆ่า “ใหม่” หนุ่มโรงงานวัย 33 ปี สามีของ “พร” หญิงสาวที่แอบคบหากับ “ช่างกิต” โดยนำศพไปทิ้งที่มอเตอร์เวย์ โดยปมเหตุมาจากเรื่องหึงหวงต้องการครอบครองฝ่ายหญิง ขณะที่ตำรวจพบพิรุธหลายจุดในตัวสาวพร ทำให้เกิดความสงสัยว่า จะเกี่ยวข้องกับตายของสามีตัวเองหรือไม่ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปสอบปากคำ “ช่างกิต” เพิ่มเติม ขณะอยู่ภายในเรือนจำ โดยก่อนหน้านี้ช่างกิตออกตัวปกป้อง พร ว่าไม่ส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ และเมื่อสอบสวนเพิ่มเติม “ช่างกิต” ก็ยังคงยืนยันเช่นเดิมว่า พรไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ประเด็นการมัดมือมัดเท้า “ใหม่” ขณะอยู่ที่อู่ ก็เพราะต้องการสั่งสอน และจะปล่อยตัวภายหลัง

โดยช่างกิต ระบุว่า นำตัวใหม่มาเพื่อคุยแบบลูกผู้ชาย ก่อนยื่นเสนอให้ตัวเลือก 2 ทางคือ 1. ถอยออกจากพรแล้วมีชีวิตอยู่ต่อ หรือ 2. ยอมตายเพื่อจากไป แต่ฝ่าย “ใหม่” กลับบอกว่า “…ก็แล้วแต่ อยากจะทำอะไรก็ทำ ตายก็ได้…” ด้วยความโมโหจึงชักปืนยิง “ใหม่” เข้าที่หัว 1 นัด เสียชีวิตทันที จากนั้นก็นำศพทิ้งลงข้างถนนเลียบมอเตอร์เวย์ ส่วนเรื่องโทรศัพท์นั้น “ช่างกิต” ยืนยันว่า ไม่ได้เอาโทรศัพท์ของใหม่ไปใช้แต่อย่างใด.