เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 11 ก.พ. นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง มอบหมายให้ น.ส.กมลชนก ก้อนสมบัติ ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฎฐ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางละมุง บุกไปจับกุมบ่อนพนันไก่ชน ที่ภายในซอยบ้านแกรก 15 หมู่ 4 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถควบคุมตัวเซียนพนันไก่ชนทั้งชายหญิงรวมกันทั้งสิ้น 45 ราย ไก่ชน 18 ตัว สังเวียนสำหรับตีไก่ นาฬิกาจับเวลาแบบดิจิทัล สุ่มไก่อีกเป็นจำนวนมาก

สืบเนื่องมาจากนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ในพื้นที่บ้านแกรก มีการลักลอบเล่นการพนันไก่ชน โดยมีนักพนันเข้ามามั่วสุมเป็นจำนวนมาก ถึงแม้ว่าจะเข้ามารับตำแหน่งได้เพียงสองอาทิตย์ เมื่อรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ก็ไม่นิ่งนอนใจได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ หากมีการกระทำผิดให้ทำการจับกุมอย่างเด็ดขาด

โดยเจ้าหน้าที่ได้วางแผนแบ่งกำลังแฝงตัวเข้าไปเป็นเซียนพนันไก่ชน และวางกำลังปิดล้อมทางเข้าออกไว้ ซึ่งบริเวณที่ตั้งบ่อนพนันไก่ชนนั้น ปลูกด้วยเพิงสังกะสี ด้านหลังเป็นไร่มันสำปะหลัง ด้านหน้ามีรถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดเรียงรายกว่า 50 คัน ด้านในมีสังเวียนตีไก่ทั้งหมด 4 สังเวียน พบนักพนันหลายสิบคนกำลังยืนส่งเสียงเชียร์ตีไก่กันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อเหล่าเซียนพนันเห็นเจ้าหน้าที่ก็รีบวิ่งหลบหนีกันจ้าละหวั่นไปตามไร่มันสำปะหลังอย่างไม่คิดชีวิต แต่เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้ 45 ราย พร้อมไก่ชนทั้งหมด 18 ตัว อุปกรณ์สังเวียนตีไก่ ตรวจสอบยังพบตารางชื่อไก่ชนจำนวน 25 คู่ ระบุราคาเดิมพันคู่ละ 2000-10,000 บาท จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้น นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ดำเนินคดีกับนายชัยวัฒน์ นวลจันทร์ อายุ 66 ปี ยอมรับเป็นเจ้าของบ่อนพนันไก่ชน โดยเช่าที่เดือนละ 4,500 บาท แล้วเปิดจัดสถานที่ให้เซียนพนันไก่ชนนำไก่ตัวเก่งเข้ามาตีเดิมพัน โดยตนเองจะได้เปอร์เซ็นต์ร้อยละ 10 ของเงินเดิมพันในแต่ละคู่ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.