เมื่อวันที่ 13 ก.พ. จากกรณี นายบาส (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.สายไหม หลังถูกชายฉกรรจ์ 4 คน อ้างว่าเป็นตำรวจกองปราบฯ อุ้มขึ้นรถขู่ยัดยาเสพติด รีดเงิน 1 แสนบาท แต่ผู้เสียหายไม่มี ก่อนยึดเงินที่อยู่ในตัวของผู้เสียหายไป 5,000 บาท เหตุเกิดวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม พร้อมฝ่ายสืบสวนสน.สายไหม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.2 และกองปราบฯ ร่วมกันจับกุม นายมานะ อายุ 58 ปี 1 ในแก๊งอุ้ม จับกุมได้ในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว จากการตรวจสอบประวัติพบนายมานะ ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 505/2566 ลงวันที่ 15 ส.ค.66 ข้อหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานฯ ร่วมกับพวกรวม 5 คน ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.บางศรีเมือง

นายมานะ รับสารภาพว่า ร่วมกับพวกก่อเหตุจริง มีการเจรจาเรื่องเงินจริง แต่ไม่ได้มีการนำเงินของผู้เสียหายไปแต่อย่างใด ส่วนยาเสพเสพติดมียาเค แฮปปี้วอเตอร์ และไอซ์ เป็นของผู้เสียหาย หลังเกิดเหตุได้นำโรยทิ้งตามทางไปหมดแล้ว เรื่องการอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ฯ ตนไม่ได้พูด แต่ผู้เสียหายเป็นคนถามว่า ตนมาจากกองปราบหรือ เมื่อได้ยินแบบนั้น ตนทำเฉย ๆ ไม่ได้ปฏิเสธ ยืนยันว่าตนและผู้ร่วมก่อเหตุไม่ได้เป็นตำรวจกองปราบ หรือรับราชการตำรวจแต่อย่างใด

มีรายงานว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีทราบว่า กลุ่มคนร้ายใช้รถยนต์โตโยต้า ยารีส สีขาว สวมป้ายทะเบียนปลอม เข้ามาก่อเหตุ ขณะนี้สอบสวนจนทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด สามารถออกหมายจับได้ยกแก๊ง อยู่ระหว่างติดตามจับกุมอีก 3 คนที่เหลือ