กรณีพบศพนายเคียว เซย่า อายุ 51 ปี นักธุรกิจชาวเมียนมา เสียชีวิตที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ในซอยสุขุมวิท 6 แขวงและเขตคลองเตย กรุงเทพฯ โดบพบกระเป๋าที่มีผงสีดำ และปึกกระดาษลักษณะคล้ายเงินดำอยู่ภายในห้องที่เกิดเหตุ เหตุเกิดเมื่อวันที่ (14 ก.พ.) ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 15 ก.พ. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้ขออนุมัติศาล เพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาเป็นชายผิวสี ชาวแคเมอรูน 2 ราย โดยหลังก่อเหตุ หลบหนีออกนอกประเทศไปยังสิงคโปร์ และบินต่อไปลงเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่า 2 หนุ่มต่างชาติผิวสี ฆ่าโหดนักธุรกิจเมียนมาคาคอนโดฯหรู ชิงเงิน 5 ล้าน!

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ทราบชื่อคือนายวิลเลียม อายุ 32 ปี และนายจอห์น อายุ 36 ปี ทั้งสองถือสัญชาติแคเมอรูน ที่ถูกตำรวจ สน.ลุมพินี ขอศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุมัติหมายจับทั้งคู่ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขณะหลบหนีได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.อิสตันบูล ควบคุมตัวไว้ ขณะกำลังเดินทางจากเมืองอิสตันบูล กลับประเทศแคเมอรูน แต่มีอำนาจควบคุมได้ไม่เกิน 8 ชั่วโมง ซึ่งหมายจับตำรวจสากล หรือหมายแดง ยังไม่ออก ทำให้ไม่สามารถจับกุมตัวได้ จากนั้นมีการประสานมายังประเทศไทย ก่อนที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย จะเดินทางไปยังประเทศแคเมอรูน กระทั่งทางตำรวจสากลหรือ อินเตอร์โพล ทราบเรื่อง จึงควบคุมผู้ต้องหาไว้ที่ประเทศแคเมอรูน อยู่ระหว่างรอหมายแดง หรือหมายจับจากอินเตอร์โพล

ล่าสุดมีรายงานแจ้งว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการประสานงานทางตำรวจสากล กับทางคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองการประเทศไทย เพื่อส่งรายละเอียดขอให้ทางอินเตอร์โพล ช่วยออกหมายจับสากล จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ก่อนประสานให้ช่วยส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย หรือส่งผู้ร้ายข้ามแดน