เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่กระทรวงคมนาคม นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ เลขานุการ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้เข้ารับหนังสือร้องเรียนกรณีสายการบินไทยเวียตเจ็ทปฏิเสธกลุ่มคนพิการขึ้นเครื่องบิน โดยได้มอบหมายให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เชิญสายการบินไทยเวียตเจ็ทเข้ามาชี้แจงรายละเอียดภายใน 7 วัน พร้อมหาแนวทางแก้ไข และปรับปรุงการให้บริการต่อกลุ่มคนพิการ และคนทั่วไปอย่างเท่าเทียม จากนั้นให้มีการนัดประชุมเพื่อหาข้อสรุปต่อไป แต่หากสายการบินไทยเวียตเจ็ทยังคงเมินเฉยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะพิจารณาเรื่องการต่อใบอนุญาตประกอบกิจการการบินต่อไป

นายสรวุฒิ กล่าวต่อว่า หากไม่มีความคืบหน้าภายใน 1 อาทิตย์ และหากยังคงนิ่งเฉยจะเอาเรื่องถึงที่สุด โดยทางกระทรวงคมนาคมพร้อมดูแลประชาชนทุกภาคส่วน แต่ขอเวลาสักครู่ เพื่อรอคำตอบจากสายการบินไทยเวียตเจ็ทก่อน อย่างไรก็ตามได้กำชับให้ทุกสายการบินทบทวนกฎหมาย กฎ ระเบียบ หรือคำสั่งอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางทางอากาศยานของผู้โดยสารที่เป็นคนพิการให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 และมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization : ICAO) โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นการปฏิเสธการรับขนส่งผู้โดยสารที่เป็นคนพิการ จากเดิมตามกฎหมายนั้น ทุกสายการบินต้องไม่ปฏิเสธการให้บริการผู้โดยสาร เว้นแต่กรณีที่มีความเสี่ยงต่อความปลอดภัย

นายสรวุฒิ กล่าวอีกว่า ตามนโยบายของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ได้ให้ความสำคัญกับทุกเสียงสะท้อนของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นคนทั่วไป หรือกลุ่มคนพิการ กระทรวงคมนาคมใส่ใจในทุกปัญหาของประชาชนทุกภาคส่วน และพร้อมนำปัญหาไปแก้ไขปรับปรุง และพัฒนาระบบขนส่งทุกมิติ เพื่อให้มีความสะดวกปลอดภัย สามารถให้บริการกับทุกคนได้อย่างเท่าเทียม.