เมื่อเวลา 09.29 น. วันที่ 29 ก.พ. พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7 เป็นประธานยกฉัตรรูปหล่อหลวงพ่อโตจำลอง บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี หลังจากได้มีพิธีเบิกเนตรไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมี พระครูศรีรัตนนาภิวัฒน์ (ดร.ทวี พลายแก้ว) ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย อินทร์ปรีชา รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.สมชาย รอบคอบ สว.อก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี นายภาสกร ภัทรวิกรัยกุล นางวัลลี ภัทรโกศล นายวัฒนพล มัจฉา กต.ตร.ฯ ข้าราชการตำรวจร่วมพิธีจำนวนมาก

สำหรับหลวงพ่อโตจำลองดังกล่าว มีขนาดหน้าตักกว้าง 30 นิ้ว สูงจากฐานถึงยอดเศียร 2 เมตร โดย พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เป็นผู้ดำเนินการจัดสร้าง เนื่องจากเห็นว่าตั้งแต่ก่อตั้ง สภ.เมืองสุพรรณบุรี มาหลายสิบปี ยังไม่มีพระพุทธรูปประจำสถานีตำรวจ จึงได้ดำเนินการจัดสร้างนำมาประดิษฐาน เพื่อให้ประชาชนและข้าราชการตำรวจได้สักการบูชา เป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ

พระครูศรีรัตนนาภิวัฒน์ กล่าวว่า ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่มีการทำพิธียกฉัตรรูปหล่อหลวงพ่อโตจำลอง ในครั้งนี้ ต้องขออนุโมทนาบุญแก่ พ.ต.อ.พีระพจน์ ในฐานะผู้ดำเนินการจัดสร้างและผู้เกี่ยวข้องที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้ อานิสงส์การจัดสร้างพระพุทธรูป จะทำให้อกุศลกรรมในอดีตชาติแต่ปางก่อน จะเปลี่ยนจากหนักเป็นเบา จากเบาเป็นสูญ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง สรรพภยันตรายสลาย เจ้ากรรมนายเวรในอดีตชาติแต่ปางก่อน เมื่อได้รับส่วนบุญไปแล้ว ก็จะเลิกเว้นการจองเวรจองกรรม