เมื่อวันที่ 29 ก.พ. พ.ต.ท.ประชาชนะ ไหมทอง สารวัตรสอบสวน สภ.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์  ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุหมู่ รถกระบะตกถนนชนกับเสาไฟฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในหลายราย ที่ถนนสายสังขะ-ช่องจอม บริเวณหมู่บ้านกันเต็น ต.สะกาด อ.สังขะ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่  ที่เกิดเหตุ พบเป็นรถกระบะแค็บ สีดำ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ หมายเลขทะเบียน 2 ฒห กรุงเทพมหานคร ในสภาพด้านหน้ารถชนอัดติดกับเสาไฟฟ้าและท่อบ่อเกรอะที่เพิ่งมีการฝังใหม่ พังยับเยิน คนเจ็บนอนร้องครวญครางอยู่ภายในเก๋งรถ 5 คน เป็นผู้สูงอายุ ส่วนที่กระบะหลัง 2 คนเป็นเด็กชายและเด็กหญิงวัย 10 ขวบ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย จึงเร่งช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ส่งรักษาตัวที่ รพ.สังขะ ทันที โดยอาการส่วนใหญ่เจ็บที่หน้าอกและคอ เนื่องจากร่างกายถูกกระแทกอย่างแรง จากสาเหตุที่รถตกถนนชนกับไหล่ทางและเสาไฟฟ้า โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต ท่ามกลางชาวบ้านที่มายืนมุงดูจำนวนมาก

ขณะที่คนขับคือนายมิตร พันธมาศ อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านโนนสวรรค์ ต.โคกตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ริมฝีปากแตก ยอมรับว่าเกิดอาการวูบหลับใน หลังพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะต้องจัดงานศพให้มารดาที่เพิ่งเสียชีวิตไป 3 วัน 3 คืน และอาสาขับรถไปส่งญาติที่มาช่วยงานศพ 2 คน ที่หมู่บ้านตามาง ต.เกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์  โดยได้ยืมรถของน้อง และมีญาติพี่น้อง รวมทั้งหลานชายและหลานสาวอีกสองคนร่วมเดินทางไปส่งด้วย ซึ่งเด็ก 2 คน ขอนั่งอยู่หลังกระบะ ตนขับรถไม่เร็วนัก พอมาถึงที่เกิดเหตุรู้สึกวูบ มารู้สึกตัวอีกทีตอนรถชนกับไหล่ถนน ปากทางเข้าซอยบ้านเรือนชาวบ้าน ก่อนที่รถจะกระดอนขึ้นบนถนนและชนกับเสาไฟฟ้าอีกที ตนรู้สึกเสียใจและจะรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น

ด้าน พ.ต.ท.ประชาชนะ ไหมทอง สารวัตรสอบสวน สภ.สังขะ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมได้ทำการสืบสวนถึงสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย 1.นายมิตร  พันธมาศ  อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านโนนสวรรค์ คนขับ บาดเจ็บริมฝีปากแตก, 2.นางเนียม  มงคล อายุ 70 ปี ชาว บ.โนนสวรรค์ฯ บาดเจ็บเล็กน้อย, 3.นางบัวผัน บูรณะ ชาว บ.โนนสวรรค์ ต.โคกตะเคียน อ.กาบเชิง เจ็บที่หน้าอกและต้นคอ, 4.นางอ้วน กระสัง ชาว บ.ตามาง ต.เกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ เจ็บหน้าอกและต้นคอ, 5.นางมะลิ  แสงอุ่น  อายุประมาณ 70 ปี ชาวบ้านตามาง ต.เกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ เจ็บหน้าอกและต้นคอ, 6.ด.ญ.ศริณทิพย์  ดีมาก อายุ 10 ขวบ และ 7. ด.ช.ชนนน จำปาเกษาศรี อายุ 10 ขวบ ทั้ง 2 คนนั่งกระบะหลัง เจ็บที่หน้าอกและต้นคอเช่นกัน