เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนสาวได้โพสต์ข้อความระบุว่า นุ้ยอยากจะร้องขอความเป็นธรรม จะไม่ขอเงียบอีกต่อไปแล้ว อยากจะขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบพระเจ้าอาวาสวัดxxx ใน จ.นครศรีธรรมราช หลอกล่อให้เข้าไปบวชโดยเอาปัญหาที่นุ้ยเครียดในตอนนั้นมาอ้าง และขอให้มีอะไรด้วย อ้างว่าช่วยรักษาให้หายจากการถูกของ ทุกครั้งที่นุ้ยขัดขืนหรือต่อต้านที่จะไม่มีอะไรด้วย จะถูกเรียกออกไปให้นั่งสมาธิบ้าง ชวนคุยบ้าง แล้วก็ด่า ด่าสาดเสียเทเสีย ทุกคำที่ด่าออกมารุนแรงมากและบังคับไม่ให้สึก และทุกครั้งที่นุ้ยขอสึก พระรูปนี้มักจะด่าว่าบวชแล้วไม่สำนึกข้าวชาวบ้านเอามาถวายตั้งเท่าใด กินเข้าไปเท่าใด คนที่นุ้ยสงสารที่สุดคือชาวบ้านที่เขาไม่ได้รู้สิ่งที่พระนี้ทำลงไปอ้างว่าทำเพื่อศาสนาทั้งนั้น นุ้ยได้พยายามหนี 2 ครั้ง เคยที่ขอให้คนที่บ้านมาขอสึกให้ถึง 3 ครั้ง พระรูปนี้ก็เอาเหตุผลมาอ้างให้ยายนุ้ยกลัว สึกแล้วจะตายบ้างล่ะ ยายบาปมั่งล่ะ ยายเลยไม่กล้าขอให้นุ้ยกลับบ้าน

ซึ่งตอนนั้นนุ้ยยังไม่กล้าบอกใคร เรื่องที่นุ้ยโดนบังคับให้มีอะไรด้วย นุ้ยที่มีความเครียดเดิมอยู่แล้ว นุ้ยยิ่งเจ็บปวดบั่นทอนจิตใจมาก เครียดค่ะ กลัวด้วย และพระรูปนั้นมักจะอ้างตัวเองว่าบวชเพื่อนิพพาน ที่คุยกับนุ้ยน่ะ บวชเพื่อนิพพานว่าการมีอะไรด้วยคือการชำระกรรม และมักจะบอกกับญาติโยมว่าละจากทางโลกหมดแล้ว บวชเพื่อนิพพานอย่างเดียว ซึ่งขัดแย้งกับการกระทำมาก เรื่องเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 5 เดือนที่แล้ว เก็บมาเครียดตลอด เป็นแผลในใจไปแล้ว

เด็กสาวยังโพสต์ข้อความอีกว่า ทุกวันนี้เห็นข่าวที่เกี่ยวกับพระกระทบกับจิตใจนุ้ยมาก นุ้ยทนกับความเครียดนี้ไม่ไหวแล้ว จะไม่ทนแล้ว ทนมามากพอแล้ว แรกตอนที่เรื่องนี้เกิดขึ้น นุ้ยไม่กล้าแจ้งความ เพราะกลัวญาติพี่น้องคนใหญ่ๆ ในพื้นที่ของพระรูปนี้เขาจะไม่เชื่อ เพราะเคยมีก่อนหน้านี้ ที่มีแม่ชีเกือบรุ่นราวคราวเดียวกับนุ้ยอยู่ 2 รูปกับพระ และเรื่องนี้พระรูปนี้เป็นคนบอกนุ้ยเองว่ามีอะไรด้วยกันจริง และยังชะล่าใจ เมื่อทำกับใครเรื่องเงียบ เลยทำแบบนี้มาเรื่อยๆ แต่ไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปตรวจสอบความเป็นจริงข้างใน และจนถึงตอนนี้นุ้ยก็ยังไม่ได้แจ้งความเพราะหลักฐานเอาผิดไม่เพียงพอ ถึงนุ้ยเป็นคนที่ถูกกระทำ นุ้ยต้องทนกับความอับอายในใจนี้ไปตลอดเลยเหรอ ถ้านุ้ยคิดฆ่าตัวตายเพราะความเครียดนี้ ใครจะรับผิดชอบ และพระรูปนี้ยังทำตัวปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และทำแบบนี้กับผู้หญิงที่เข้าไปบวชหลายคนแล้ว แต่นุ้ยจะไม่ขออ้างชื่อ อยากให้พวกเขาช่วยกันออกมาแหลงด้วยตัวเขาเอง และนุ้ยจะไม่ยอมให้พระรูปนี้ทำแบบนี้กับคนที่หันหน้าเข้าพึ่งศาสนาเหมือนกับนุ้ยอีก ขอให้นุ้ยเป็นเหยื่อคนสุดท้ายแค่นี้

ใครที่โดนกระทำแบบนี้ออกมาช่วยกันยืนยัน ไม่ต้องเก็บไว้ในใจอีก เพราะนุ้ยก็ได้ออกเปิดเผยความจริงแล้ว #ขอความเป็นธรรมให้กับผู้หญิงที่โดนความเลวกระทำเหมือนนุ้ยด้วยนะคะ และขอให้พระรูปนี้ออกมารับความจริงด้วย และคุณต้องได้รับสิ่งที่คุณทำ ใครจะซ้ำเติมหรือจะว่าเรา ใครจะประณามเราว่าพรือเราไม่ว่า เพราะที่ผ่านมาก็เครียดมามากพอแล้ว วันนี้นุ้ยได้รวบรวมความกล้าทั้งหมด ได้ออกมาบอกความจริงให้กับทุกคนแล้ว และขอบคุณกำลังใจคนข้างกายที่บอกให้นุ้ยสู้กับปัญหากับความเครียดที่นุ้ยเก็บมันมาตลอด จนทำให้นุ้ยกล้าออกมาบอกกับทุกคน

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว พบว่าไม่มีพระหรือฆราวาสอยู่ พบเพียงกำนัน ระบุว่าพระรูปดังกล่าวได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว ส่วนเด็กที่เป็นเป็นเหยื่อมาบวชชีกับแม่ และแม่ได้สึกออกไปก่อน และต่อมาเด็กสาวคนดังกล่าวได้สึกตามไปด้วย ก่อนจะตัดสินใจโพสต์ขอความแฉถูกพระข่มขืนดังกล่าว โดยทางเจ้าสำนักสงฆ์รูปดังกล่าวได้ข่มขู่ให้ลบโพสต์ แต่เด็กสาวไม่ยอมลบ เจ้าสำนักสงฆ์จึงรีบหลบหนีออกจากสำนักสงฆ์ ยังไม่ทราบว่าไปอยู่สถานที่ใด

ทางด้านแม่ของเด็กสาว เล่าว่า ตอนนี้ลูกสาวสภาพจิตใจแย่มากๆ และให้อยู่กับญาติและน้องสาว ในสถานที่แห่งหนึ่ง พร้อมให้ดูแลอย่างใกล้ชิด ยืนยันว่าพระรูปนี้มีพฤติกรรมด้านชู้สาว นอกจากจะข่มขืนลูกสาวตนแล้ว ทราบว่าก่อนหน้านี้ก็มีแม่ชีสาวหลายคนตกเป็นเหยื่อเช่นกัน ตนยืนยันว่าจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด ซึ่งในวันนี้จะนำลูกสาวเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

ขณะที่เด็กสาว เล่าว่า หลังจากเรียนจบ ก็ออกมาทำงานรับจ้างและมีแฟน ต่อมาตนเครียดเรื่องแฟน และมีเรื่องทะเลาะกับแม่ จึงไม่สบายใจ เครียดมาก จึงคิดว่าจะบวชชี 3-5 วัน ให้สบายใจก่อนไปทำงาน จึงตัดสินใจไปบวชที่วัดดังกล่าว ต่อมาแม่ทราบข่าวจึงมาบวชชีกับตนด้วย แต่แม่ได้สึกออกไปก่อน ส่วนตน เจ้าอาวาสอ้างว่าโดนของโดนคุณไสย หากสึกไปก็จะตาย จะช่วยเรื่องที่โดนคุณไสย ก่อนเข้าไปบังคับข่มขืนตนตั้งแต่เดือนแรกที่บวชชีที่วัด ซึ่งพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าว หากแม่ชีที่มีฐานะดีและยังสาวยังสวย จะเอาอกเอาใจ และจะจบลงด้วยการมีอะไรกัน แต่หากเป็นแม่ชีที่ไม่สวย ฐานะยากจน ก็จะถูกดูหมิ่นเหยียดหยามกดดันจนสึกออกไป ตนตัดสินใจสึกและโพสต์แฉเรื่องนี้ เพราะไม่ต้องการให้พระรูปนี้ไปทำแบบนี้กับใครอีก และจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด.