กรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) โดยคณะพนักงานสอบสวนคดีหมูเถื่อน นำโดย พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม และในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญาออกหมายจับแก่บุคคลและนิติบุคคลที่เกี่ยวข้องกับขบวนการนำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อนนานาชนิดมายังราชอาณาจักรไทย ในคดีพิเศษ ทั้งสิ้น 9 หมายจับ ประกอบด้วย 5 หมายจับบุคคลทั่วไป และหมายจับนิติบุคคล 4 หมายจับ โดยล่าสุดจับกุมแล้ว 3 ราย ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เมียCEO ห้องเย็นเนื้อสัตว์เถื่อนดอดมอบตัว ส่วนอีก 2 ต่อคิวบ่ายนี้

ความคืบหน้เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ ห้องพนักงานสอบสวนคดีหมูเถื่อน ศูนย์ราชการฯ อาคารเอ ชั้น 2 ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.ชนิสรา มหากิจโภคิณ 1 ใน 5 ผู้ต้องหาในคดีพิเศษที่ 127/2566 หรือคดีตีนไก่สวมสิทธิ ภรรยาของนายประกร มหากิจโภคิณ (ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พี ซี ฟูดส์ เซ็นเตอร์ จำกัด) โดยมีพฤติการณ์เป็นหุ้นส่วน เดินทางเข้ามอบตัวกับดีเอสไอตามหมายจับศาลอาญาที่ 770/2567 และให้ปากคำหัวหน้าพนักงานสอบสวนและคณะทำงาน

ต่อมาพบว่าเจ้าหน้าที่ชุดศูนย์สืบสวนสอบสวนสะกดรอยและการข่าว ดีเอสไอ นำตัวนายภูวดล เกลียวจยกูล เข้าพบพนักงานสอบสวนและทำการสอบปากคำ กระทั่งเวลา 15.30 น. ผ่านมากว่า 4 ชม. นับตั้งแต่เวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา น.ส.ชนิสรา ผู้ต้องหา ได้ให้การพนักงานสอบสวนเสร็จสิ้น และวางหลักทรัพย์เงินสด 200,000 บาท ขอประกันตัวชั่วคราวในชั้นสอบสวน พร้อมกับปฏิเสธทุกข้อหา ก่อนเตรียมเข้ารายงานตัวและให้ปากคำในประเด็นตกค้างอีกครั้งในวันที่ 1 เม.ย.

พ.ต.ต.ณฐพล ระบุว่า กรณีของ น.ส.ชนิสรา เบื้องต้นผู้ต้องหาให้ข้อมูลเรื่องกระบวนการนำเข้าเนื้อสัตว์จากต่างประเทศ มายังเขตปลอดอากร (Free Zone) ซึ่งเจ้าตัวให้การสารภาพเพียงแค่ว่าเป็นคนขอจดการจัดตั้งเขตปลอดอากร และขอจดสูตรในการทำพื้นที่ปลอดอากร ส่วนเรื่องบัญชีส่วยต่างๆ ไม่ทราบ อย่างไรก็ตาม ตนได้มอบประเด็นคำถามให้ น.ส.ชนิสรา กลับไปรวบรวมพยานหลักฐานและเอกสารมาให้ปากคำอีกครั้ง อาทิ สูตรอย่างยากสำหรับการทำสินค้าสำหรับพื้นที่ปลอดอากร การขออนุมัติกรมศุลกากรในการทำธุรกิจของบริษัท พีซี ฟูดส์ เซ็นเตอร์ จำกัด เอกสารเกี่ยวกับการเป็นหุ้นส่วนและกรรมการบริษัทต่างๆ เอกสารการเงินย้อนหลังปี 64 ถึงปัจจุบัน เป็นต้น

พ.ต.ต.ณฐพล ระบุอีกว่า สำหรับประเด็นการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย พนักงานสอบสวนใช้คำถามคล้ายกันทั้งหมด เพราะทุกคนรู้จักกัน แต่ส่วนใหญ่ล้วนให้การปฏิเสธไม่ตอบคำถามเรื่องบัญชีการจ่ายส่วยกับเจ้าหน้าที่รัฐหลากหลายหน่วยงาน ทั้งนี้ เมื่อเวลา 15.50 น. เจ้าหน้าที่ชุดศูนย์สืบสวนสอบสวนสะกดรอยและการข่าว โดยนายวุฒิไกร ศรีธวัช ณ อยุธยา ผอ.ส่วนสะกดรอยและการข่าว ควบคุมตัวนายกิตติ ราชเนตร ผู้ต้องหารายที่ 5 (รายสุดท้าย) เข้าพบและให้ปากคำตามขั้นตอนต่อไป.