เมื่อวันที่ 1 มี.ค. นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง และ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารธนาคารออมสิน ตรวจเยี่ยม “โครงการสุดยอดนักพัฒนา  คนออมสินหัวใจเพื่อชุมชน” ระหว่างธนาคารออมสิน กับ กระทรวงการคลัง เป้าหมายเพื่อบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาคี ตามแนวความคิด รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

โดยได้ตรวจเยี่ยมและประเมินโครงการ “นางเลิ้งมีดี  ชุมชนวิถีถิ่นไทย“ พัฒนาพื้นที่แบบองค์รวม ชุมชนย่านนางเลิ้ง 3 ชุมชน จำนวน 573 ครัวเรือน ได้แก่ ชุมชนบ้านบาตร ชุมชนวัดสุนทรธรรมทาน และชุมชนวัดโสมนัส ซึ่งธนาคารออมสินได้จัดวิทยากรและเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ให้ความรู้ด้านการสร้างงานสร้างอาชีพ สนับสนุนช่องทางการตลาดทั้งแบบ Off line และ Online สนับสนุนด้านแหล่งเงินทุนให้คำปรึกษาการแก้หนี้ การลงทุน และการออม พร้อมทั้งส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว และจัดทำรูทการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงทั้ง 3 ชุมชน

น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า นายกฤษฎา รมช.คลัง ได้ลงพื้นที่ทั้ง 3 ชุมชนและได้กล่าวชื่นชมธนาคารออมสินที่ได้จัดโครงการที่สนับสนุนช่วยเหลือประชาชนอย่างเป็นระบบ และได้เน้นย้ำให้ธนาคารเข้ามาช่วยเหลือชุมชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความยั่งยืนและขยายโครงการลักษณะนี้ออกไปเพื่อช่วยเหลือสนับสนุนประชาชนในชุมชนและพื้นที่อื่นให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น.