เมื่อเวลา 16.25 น. วันที่ 1 มี.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธาน​สภาผู้แทน​ราษฎร​ คนที่​สอง ติดตามร่างกฎหมายที่ค้างอยู่กว่า 31 ฉบับ โดยระบุว่า รัฐบาลดองไว้ไม่เซ็นสักที ว่า ตนไม่ทราบเรื่องการดอง ไม่ทราบเรื่องคำศัพท์อะไรพวกนี้ แต่นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็ได้ประสานรับเรื่องไว้แล้ว เดี๋ยวก็คงต้องไปดู 

เมื่อถามว่าวันนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า การเดินทางมาทำเนียบรัฐบาลของนายประดิพัทธ์ ไม่ได้มีการประสานล่วงหน้า ทำให้เกิดภาพมายืนรอ ไม่มีใครมาต้อนรับนานพอสมควร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้ตนไม่ทราบ ก่อนที่นายกฯ จะย้อนถามว่า “มันเป็นพฤติกรรมที่ถูกต้องหรือไม่ ที่รองประธานสภา จะบุกมาที่ทำเนียบรัฐบาล ผมไม่แน่ใจว่าต้องมีการประสานให้ชัดเจนหรือไม่ ถ้าประสานกันดี บอกเวลา แนะแนว ผมว่าทำเนียบรัฐบาลเราก็เปิดรับ เราเป็นคนไทย เราต้องรับแขกอยู่แล้ว”

เมื่อถามต่อว่าที่ สส.พรรคเพื่อไทย ออกมายอมรับว่า ถ้านายกฯ ไม่เดินทางไปสภา รัฐมนตรีก็จะไม่มาตอบกระทู้ แต่ถ้าวันไหนที่นายกฯ เข้าก็จะแห่กันเข้าไป นายเศรษฐา​ กล่าวว่า ตนจะพยายามเข้าประชุมสภาทุกวันพฤหัสบดี ถ้าอยู่ประเทศไทย แต่ถ้าไม่อยู่ ก็ได้กำชับให้ทางรัฐมนตรีไปบ้างแล้ว และได้มอบอำนาจให้คนไปตอบแทน หรือถ้าคนที่ไปตอบแทนไม่ว่าง หรือติดภารกิจ ก็ต้องมอบต่อไปอีกทีหนึ่ง เราเป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชน เราต้องให้ความสำคัญกับสภาด้วย เมื่อไหร่ที่มีข้อสงสัย ข้อคลางแคลงใจ เราก็ต้องไปตอบ และในวันอาทิตย์นี้ ก็จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตนก็จะไปสั่งการในที่ประชุมเป็นข้อแรก ว่าให้ไปตอบกระทู้ หากไม่ว่างก็มอบให้คนไปตอบแทน

เมื่อถามอีกว่า เมื่อสั่งการแล้วจะเกิดคำพูดว่า นายกฯ ไม่เข้า รัฐมนตรีก็จะไม่เข้าหรือไม่ นายเศรษ​ฐา กล่าวว่า ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น เราเป็นฝ่ายบริหาร หากฝ่ายนิติบัญญัติมีความไม่สบายใจเกิดขึ้น เราก็ต้องให้ความกระจ่าง มีหน้าที่ต้องไปตอบคำถาม.