กรณีคดีเพื่อนบ้านบุกยึดบ้านร้างของอากู๋ เหมทัศน์ ที่มีรั้วรอบขอบชิด ในซอยรามอินทรา 58 แยก 6-2 เจ้าของบ้านซื้อทิ้งไว้ ก่อนจะมอบให้หลานที่กำลังจะแต่งงาน โดยเพื่อนบ้านอ้างว่า ใช้สิทธิครอบครองปรปักษ์ เข้าต่อเติมทำออฟฟิศ จนเป็นข่าวดังเมื่อปลายปีก่อน แม้คดีนี้ศาลยังไม่ตัดสิน แต่กลับพบว่าเพื่อนบ้านกลับไปบุกยึดบ้านรอบ 2 ต่อมาวันที่ 26 ก.พ. น.ส.ภาณุมาศ หรือณุ สามัคคี อายุ 52 ปี เพื่อนบ้านหนึ่งในผู้ที่ถูกแจ้งความคดีบุกรุกและมีเรื่องฟ้องร้องบ้านครอบครองปรปักษ์ ได้ใช้ผ้าขนหนูผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในห้องน้ำ ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ยอมถอย! ‘ศรีพรรณ’ ยันถอนฟ้อง ‘ครอบครองปรปักษ์’ หลังงานศพน้อง

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายคลายทุกข์ กรณี น.ส.ศรีพรรณ ได้มีการยื่นขอถอนคำร้องครอบครองปรปักษ์ บ้านอากู๋ ที่ศาลแพ่งมีนบุรี ตามคดีหมายเลขดำที่ พ.2192/2566 ลงวันที่ 1 มี.ค.67 ระหว่างน.ส.ศรีพรรณ โดยการครอบครองปรปักษ์ของ นายเหมทัศน์ ปราชญานุสิทธิ์ หรืออากู๋ นั้น

ทนายเดชา กล่าวว่า คดีนี้ทาง น.ส.ศรีพรรณ เป็นผู้ยื่นคำร้องครอบครองปรปักษ์ ส่วนทางอากู๋ เป็นผู้ยื่นคำคัดค้าน และฟ้องแย้งขับไล่ และเรียกค่าเสียหาย เมื่อ น.ส.ศรีพรรณ ขอถอนคำร้องแล้วนั้น ศาลก็จะสอบถามทางอากู๋ว่า จะคัดค้านหรือไม่ ถ้าอากู๋ ไม่คัดค้านก็จบกันไป แต่หากค้านก็จะดำเนินคดีต่อไป ซึ่งจะมีประเด็นเรื่องขับไล่ และเรื่องค่าเสียหาย ซึ่งมีโอกาสที่จะตกลงกันได้ และด้าน น.ส.ศรีพรรณ จะต้องขนของออกจากบ้าน ทั้งที่นอน หมอน มุ้ง และหม้อหุงข้าว สิ่งของต่างๆ ต้องขนออกไปด้วย หลังจากนี้ตนจะแจ้งให้อากู๋ทราบเรื่อง แล้วต้องให้ทางอากู๋พิจารณาว่าจะเอายังไงต่อ

นอกจากนี้ประมาณอาทิตย์หน้า หลังจากมีการฌาปนกิจ น.ส.ภาณุมาศ คู่กรณีที่ผูกคอเสียชีวิต เสร็จแล้ว ทาง น.ส.ศรีพรรณ จะเดินทางเข้ามาพบตนพร้อมกับทนายคนใหม่