เมื่อวันที่ 2 มี.ค. พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.สน.เพชรเกษม จับกุม นายอานนท์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 356/2566 ลงวันที่ 27 ก.ย. 66 ข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน” ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 356/2566 ลงวันที่ 27 ก.ย. 66 โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน มิ.ย. 65 พิธีกรสาวช่องดัง ได้แจ้งความที่ สน.เพชรเกษม ว่า มีการสนทนาพูดคุยกับเพื่อนในเฟซบุ๊ก เพื่อซื้อเก้าอี้ ซึ่งเพื่อนได้มีการโพสต์ขายอยู่หน้าเพจและเกิดความสนใจในเก้าอี้ที่เคยคุยกัน ตนได้ทักเพื่อนโดยการส่งข้อความเข้าไป และได้มีการพูดคุย และตกลงซื้อสินค้าดังกล่าว โดยทางคนร้ายซึ่งเอาหน้าโปรไฟล์ของเพื่อนตนมาใช้ และให้ตนโอนเงินเข้าบัญชี เป็นชื่อของนายอานนท์ ตนเกิดหลงเชื่อ จึงโอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าว เป็นเงิน 45,000 บาท ต่อมาปรากฏว่า เจ้าของโปรไฟล์ที่ตนพูดคุยด้วยและสั่งซื้อสินค้านั้น ไม่ใช่เพื่อน เมื่อโอนเงินเข้าไป หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ต่อมาศาลอาญาธนบุรีได้ออกหมายจับนายอานนท์ ในข้อหาฉ้อโกง ทางฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม จึงรวบรวมพยานหลักฐาน และรับแจ้งจากสายลับ ว่านายอานนท์ ผู้ต้องหารายนี้ หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ใน จ.สุราษฎร์ธานี จึงไปตรวจสอบและทำการจับกุมตัว สอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่า ตนไม่ได้ทำ แต่เป็นแฟนสาวที่ก่อเหตุ เบื้องต้นจึงนำตัวแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป