วันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายกฤษกร ธนะศรีสืบวงศ์ ไวยาวัจรกรวัดเนินสุข(วัดละโอก) ที่บริเวณท้าวเวสสุวรรณ ม.9 ถ.สายเขาดิน-เขาชะเมา ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง ได้มีคนเดินทางมาแก้บนหลังจากที่ได้มาขอพรท้าวเวสสุวรรณที่วัดแล้วประสบความสำเร็จ จึงได้รุดไปตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าว เมื่อไปถึงพบน.ส.สาวิตรี ตังสวานิช อายุ 28 ปี และน.ส.นฤมล แจ่มฤกษ์แจ้ง อายุ 31 ปี ที่กำลังขมักเขม้นยกน้ำแดง จัดดอกกุหลาบ เตรียมถวายท้าวเวสสุวรรณ

จากการสอบถาม น.ส.นฤมล เปิดเผยว่า ตนเองเป็นอดีตพยาบาลอยู่รพ.ระยอง ต่อมาได้ลาออกมาประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จัดสรรโครงการสร้างบ้านขาย ตนเองเดิมแล้วมีความศรัทธาและความเชื่อในองค์ท้าวเวสสุวรรณอยู่แล้ว จึงได้เข้ามาขอพรกับองค์ท่านในเรื่องขายที่ดินในโครงการจำนวน 10 ไร่ที่อยู่บริเวณบ้านเจริญสุข ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยองให้สำเร็จ เดิมทีตั้งเป้าไว้ว่าโครงการต้องขายให้หมดภายในเดือนพฤษภาคม 2567 หลังขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณไปแล้วโครงการดังกล่าวสามารถขายได้หมดภายใน 1 เดือน ได้รับเงิน 10 ล้าน 5 แสนกว่าบาท จึงได้เดินทางมาแก้บนในทันที โดยได้จัดรำวงย้อนยุควงแกลงมหานครชุดใหญ่ พร้อมด้วยน้ำแดง 999 ขวด ดอกกุหลาบสีแดง 999 ดอก ตามที่องค์ท่านชื่นชอบมาถวาย

นอกจากนี้ยังมีนายวินัย อายุ 53 ปี ชาวระยองได้นำดอกไม้ธูปเทียนมากกราบไหว้องค์ท้าวเวสสุวรรณ หลังขอพรและถูกลอตเตอรี่จำนวนหลายใบและยังถูกเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าบรรยากาศที่องค์ท้าวเวสสุวรรณ ได้มีชาวบ้านหลั่งไหลกันมากกราบไหว้ขอพรแก้บนอย่างคับคั่งแน่นวัดและยังได้ร่วมกันปิดทองลูกนิมิตรประพรมน้ำมนต์จากพระสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวอีกด้วย สลับกับเสียงประทัดที่ดังสนั่นตลอดทั้งวัน