เมื่อวันที่ 2 มี.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อทวงถามนายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับร่างกฎหมายที่ยังค้างค้างอยู่ ว่า ตนมองว่าฝ่ายนิติบัญญัติแค่ประสานงานมายังเว็บรัฐบาลก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลด้วยตัวเอง เพราะดูไม่เหมาะสม ซึ่งตนมองว่านายปดิพัทธ์ทำเกินไป และควรรักษามารยาททางการเมืองกว่านี้ เห็นว่าการที่ฝ่ายนิติบัญญัติเข้ามามาทวงถามฝ่ายบริหารเอง ถือเป็นการก้าวล่วงอำนาจหรือไม่

เมื่อถามว่าเป็นเพราะกฎหมายสำคัญที่พรรคก้าวไกลเสนอมีการวิจารณ์ว่าถูกรัฐบาลดองไว้ นายธนกร กล่าวว่า ประธานสภาและรองประธานสภา หรือฝ่ายที่เกี่ยวข้อง สามารถประสานงานหรือติดตามทวงถาม ซึ่งมีขั้นตอนทั้งทางเอกสารและทวงถามด้วยวาจาอยู่แล้ว เพราะเมื่อถูกสื่อมวลชนถามเรื่องการนัดหมายกับใครในสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีไว้ นายปดิพัทธ์ก็ไม่ได้เจอผู้ใหญ่ตามที่กล่าวอ้าง เจอเพียงผู้อำนวยการกองงานประสานงานการเมือง ของทำเนียบรัฐบาลรับเรื่องไว้เท่านั้น  

“ทำให้ผมคิดได้ว่า การที่นายประดิพัทธ์เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลด้วยตัวเอง เพื่อจะทวงถามร่างกฎหมายต่างๆ นั้น อาจมีวาระซ่อนเร้น หรือหวังผลทางการเมืองอะไรหรือไม่ จึงอยากขอให้นายปดิพัทธ์ ที่เป็นรองประธานสภา ให้เกียรติและไว้หน้าฝ่ายนิติบัญญัติด้วย ที่สำคัญร่างกฎหมายต่างๆ มีขั้นตอนปฏิบัติ เช่น การส่งไปให้หน่วยงานต่างๆ ให้ความเห็น ซึ่งแต่ละหน่วยงานต้องใช้เวลาในการพิจารณา กว่าจะส่งกลับมาก็ต้องใช้เวลา นายปดิพัทธ์เป็นถึงรองประธานสภา ควรรักษาเกียรติตัวเองและเกียรติสภาด้วย“ ธนกร กล่าว