เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู รับแจ้งจากหญิงอายุ 51 ปี อยู่ที่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ว่าถูกลูกชายทำร้ายร่างกาย คว้ามีดจะมาปาดคอตนเอง หลังขอเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพแต่ไม่ได้ จากนั้นชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงศ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู  พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เดินทางไปพบนางหนูเมด ถิ่นอำนาจ ที่บ้านหนองโน ต.หนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู แจ้งว่า นายปราเมศ  อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย เคยติดคุกอยู่ที่เรือนจำหนองบัวลำภู อยู่เกือบ 5 ปี ในคดียาเสพติด หลังจากที่ออกจากคุกมา ก็มีพฤติกรรมเสพยาบ้า และหากวันใดขอเงินแม่ไปซื้อยาบ้าไม่ได้ จะทำร้ายแม่ และทำลายทรัพย์สินภายในบ้าน

โดยเมื่อวันที่ 18 ก.พ.นายปราเมศ  ได้เอามีดจะปาดคอแม่ แต่แม่หนีได้ทัน เหตุเกิดจากขอเงินไปซื้อยาบ้าไม่ได้ ซึ่งทางแม่หรือนางหนูเมด เคยไปแจ้งความเพื่อขอดำเนินคดีที่ สภ.ศรีบุญเรือง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ได้มาจับตัวไป ดำเนินคดีในข้อหาเสพยาบ้า ไม่กี่วันก็ปล่อยตัวออกมา และวันนี้นายปราเมศ  ก็ขอเงินตนไป จำนวน 500  บาท เพื่อไปซื้อยาบ้ามาเสพ หากตนไม่ให้ก็จะถูกทำร้าย ตนจึงให้เงินไป และแจ้งฝ่ายปกครองเข้าช่วยเหลือ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจับกุม ซึ่งต่อมานายปราเมศ  ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้  โดยนายปราเมศ ยอมรับว่าตนเสพยาบ้าจริง จำนวน 4 เม็ด และเหลืออีก 3 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋า ผลการตรวจค้น จุดที่ 1 พบยาบ้าจำนวน 3 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวาของนายปราเมศ จุดที่ 2 พบยาบ้า จำนวน 10  เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณใต้เบาะนอน ในห้องนอน แต่นายปราเมศ ให้การปฏิเสธ ว่ายาบ้าที่พบใต้เบาะนอน ในห้องนอน ไม่ใช่ของตนเอง เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่นางหนูเมด  กล่าวทั้งน้ำตาว่า ถูกบุตรชายกระชากผม และลากเข้าไปในห้องจะใช้มีดปาดคอ แต่ตัวเองดิ้นหลุดมาได้ พอตำรวจจับมาที่โรงพัก ตัวเองจึงบอกว่า ทำไมไม่แจ้งข้อหาทำร้ายบุพการี หรือพยายามฆ่า ให้ตนเองด้วย เพราะว่าติดคุกคดีเสพ เดี๋ยวก็ออกมาฆ่าแม่อีก โดยเจ้าหน้าที่ก็ได้ แจ้งว่าตนเองยังไม่ได้เป็นอะไร ตนเองจึงถามไปว่า จะให้ตนเองคอขาดก่อนเหรอ ถึงจะจับได้ โดนลูกชายทำร้ายขนาดนี้ ซึ่งตนเองเป็นแม่แท้ๆ และเป็นผู้แจ้งทำไมไม่ช่วยหน่อย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งมาว่า กฎหมายมันให้แค่นี้ และตนเองก็ยังไม่บาดเจ็บ ซึ่งตนอยากเรียกร้องให้อยากให้ออกก.ม.ที่เอาผิดรุนแรง ไม่ใช่เอาตัวไปแล้วและก็ปล่อยออกมาให้ออกมาฆ่าคนดีๆ เพราะที่ผ่านมา ก็มีข่าวฆ่าพ่อ ฆ่าแม่กันทุกวัน อยากฝากผู้ใหญ่ในบ้านเมืองด้วย