เมื่อเวลา 07.57 น. วันที่ 4 มี.ค. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงผลสำรวจซูเปอร์โพล ระบุว่า ประชาชนพึงพอใจการทำงานของรัฐบาลในรอบ 6 เดือน ให้โอกาสอยู่ครบวาระ ว่า หน้าที่มีเยอะ ดังนั้นต้องทำต่อไป ตนยังทำไม่ดีพอ เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องทำ

เมื่อถามว่าผลสำรวจที่ออกมาทำให้ใจชื้นขึ้นหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ทราบอย่างเดียวว่ามีภารกิจ อีกเยอะมากที่ต้องทำ โดยระหว่างเดินทางมาสนามบิน ได้โทรศัพท์สั่งงานมาโดยตลอด ทั้งเรื่องของความมั่นคง เรื่องปัญหาชายแดน ที่กำลังดำเนินการอยู่ ดังนั้นมีหลายเรื่องเยอะเต็มไปหมด

เมื่อถามย้ำว่าผลสำรวจออกมาแบบนี้ประชาชนพอใจ แต่ยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากฝ่ายการเมืองว่า นายกฯ เดินสายปฏิบัติภารกิจหลัก แค่การลงพื้นที่ต่างจังหวัดและบินไปต่างประเทศ นายกฯ กล่าวว่า ให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ บางเรื่องต้องทำไปก่อน แล้วค่อยๆ มีอะไรออกมาเป็นรูปธรรมมากขึ้น ตนเชื่อว่ากลับมาวันที่ 15 มี.ค. หรือวันที่ 16 มี.ค. จะมีการแถลงผลการทำงานของรัฐบาลครบ 6 เดือน ว่าที่เราทำงานมา 6 เดือน มีความคืบหน้าในด้านใดบ้าง ทั้งเรื่องการพูดคุยกับบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งหลายว่าสำเร็จไปถึงขั้นตอนไหนบ้างแล้ว ตามที่ได้รับเสียงสะท้อนมาว่าแค่ไปต่างประเทศก็ยังไม่มีอะไรเป็นรูปธรรม ดังนั้นตนรับฟังและจะมาชี้แจง เพราะหากมีสิ่งไหนไม่ชัดเจนก็ขอให้บอกมา ถ้าเกิดตนทำให้ได้ก็จะทำ เพราะเราเองก็ไม่อยากถูกต่อว่า โดยไม่เป็นความจริง ดังนั้นเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องชี้แจง หากเรายังทำไม่ดีพอ ก็ขอให้บอกมา จะได้ปรับปรุงในหลายๆ ด้าน รวมถึงยังมีหลายภาคส่วนที่ตนยังไม่ได้ลงพื้นที่ไปพบปะ โดยเฉพาะชุมชนแออัดในกรุงเทพฯ ซึ่งตนได้พยายามประสานทีมงาน กทม. อยู่ว่าจะดำเนินการลงพื้นที่อย่างไร และอย่างที่บอก ขอเรียนตรงๆ ว่าภารกิจตนเยอะ ปัญหาก็เยอะ ก็ต้องแก้ไขกันไป เพราะเวลามีอยู่แค่นี้.