เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 67 “นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์” หรือ “ฉายาหมาแก่” ผู้ดำเนินรายการ “เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์” ได้ประกาศยุติบทบาทผู้ดำเนินรายการแบบสายฟ้าผ่า โดยเจ้าตัวได้กล่าวในรายการสดของตัวเองว่า “วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของหมาแก่ โดยจะกลับมาอีกที เมื่ออะไรต่ออะไรดีขึ้น รับทราบตามนี้ ซึ่งในช่วงไลฟ์สดช่วงเวลา 11 โมงจะยังไปทำ ซึ่งตนพักไปสักระยะหนึ่งให้อะไรต่ออะไรดีขึ้น”

โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ได้เปิดเผยข้อความชี้แจงเพิ่มเติม “ตามที่หมาแก่พูดในรายการเจาะลึกทั่วไทยเมื่อเช้าวันนี้ว่า จะจัดรายการเป็นวันสุดท้าย และจะกลับมาอีกครั้ง เมื่ออะไรต่อมิอะไรดีขึ้นนั้น หมาแก่พูดสั้นเกินไป จริงๆ แล้วตั้งใจจะบอกว่า เมื่อสุขภาพดีขึ้นจะกลับมา (พักชั่วคราว) รายการยังมีปกติเหมือนเดิม *ขอย้ำอีกครั้ง เป็นปัญหาสุขภาพเท่านั้น*”

ล่าสุดนายดนัยได้เปิดเผยในรายการ “เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์” ช่วงไลฟ์สด 11.00 น. ว่า “สรุปอีกที รายการยังอยู่ ผมก็ยังไม่ได้วางดาบเสียทีเดียว ขอไปจัดสภาพร่างกาย และเรียบเรียงอารมณ์ของตัวเองสักนิดนึง แล้วก็กลับมาสู้รบกันใหม่ แต่ผมบอกไม่ได้หรอก จะหายไปสักกี่วัน หรือกี่สัปดาห์ แต่อย่าให้ถึงเดือนก็แล้วกัน แต่ถ้าหากถึงเดือน มันก็ Whatever will be อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แต่ผมพยายามจะกลับมาต่อสู้”

อย่างไรก็ตาม “รายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์” ยังคงนำเสนอประเด็นที่น่าสนใจให้กับแฟนรายการต่อไป โดยจับตาว่าหลังจากนี้ ใครจะขึ้นมาดำเนินรายการคู่กับน.ส.อมรรัตน์ ในรายการต่อไป…