ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทนง เพิ่มพูล ผอ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 7 พร้อมด้วย น.ส.ปภรดา เขียวประดิษฐ นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการพิเศษ พ.ต.ท.นันทนัช ละมั่งทอง นักสืบสวนสอบสวนชำนาญพิเศษ น.ส.ณัฐมณฑน์ ดาสาลี นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการ ว่าที่ ร.ท.เอกชัย สอนบุญชู นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการ น.ส.สุกัญญา รินสม นักวิชาการยุติธรรมปฏิบัติการ ว่าที่ ร.ท.ดร.เจนรบ พละเดช ผอ.กลุ่มงานป้องกันการทุจริตในภาครัฐ สำนักงาน ป.ป.ท. ได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เปิดเวทีสาธารณะในการสร้างการมีส่วนร่วมของเครือข่ายภาคประชาสังคม ในการต่อต้านการทุจริตขึ้นให้กับหัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่สังกัดเทศบาลเมืองสองพี่น้อง 120 คน โดยได้รับเกียรติจาก นายดรณ์ สมิตะเกษตริน รองผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมดังกล่าว โดยมี นายสัญญา บุญศิริ รองนายกเทศมนตรี นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และพนักงานเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ร่วมกับประธานชุมชน และคณะกรรมการชุมชน 19 ชุมชน เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้องเข้าร่วมประชุม ณ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพแพทย์ทางเลือก เทศบาลเมืองสองพี่น้อง

พ.ต.ท.ทนง กล่าวว่า ด้วยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.) เป็นหน่วยงานที่จะต้องดำเนินงานตามพระราชบัญญัติมาตรการของฝ่ายบริหาร ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2551 ซึ่งจะต้องดำเนินการตามนโยบายสำคัญเร่งด่วนของรัฐบาล ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ยุทธศาสตร์ชาติ และแผนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องแปลงไปสู่การปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม โดยจะต้องเสริมสร้าง และขับเคลื่อนการบูรณาการให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

ดังนั้น สำนักงาน ป.ป.ท. เขต 7 จึงมีเป้าหมายการดำเนินงานในระดับพื้นที่ เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนให้ประชาชนรวมตัวกันในการป้องกัน และเฝ้าระวังการทุจริต การรณรงค์ให้ความรู้ การแจ้งเบาะแส รวมถึงการยกย่องเครือข่ายที่มีผลดำเนินการด้านการป้องกันการทุจริตในพื้นที่ เพื่อกระตุ้น และสร้างแรงจูงใจให้กับเครือข่ายภาคประชาสังคม ให้เข้ามามีบทบาท และมีส่วนร่วมในการต่อต้านทุจริตในพื้นที่ และร่วมเฝ้าระวังการทุจริตมากขึ้น โดยมีวิทยากรบรรยายให้ความรู้ประกอบด้วย น.ส.ปภรดา เขียวประดิษฐ นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการพิเศษ ให้ความรู้เรื่องกลไกการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันการทุจริต พ.ต.ท.นันทนัช ละมั่งทอง นักสืบสวนสอบสวนชำนาญพิเศษ ให้ความรู้เรื่องแนวทาง กลไกการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ในการต่อต้านการทุจริต น.ส.ณัฐมณฑน์ ดาสาลี นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการ ภารกิจการป้องกันการทุจริตเชิงรุก ว่าที่ ร้อยโท ดร.เจนรบ พละเดช ผอ.กลุ่มงานเครือข่ายภาคประชาสังคมป้องกันการทุจริตในภาครัฐ สังกัด สำนักงานคณะกรรมการ ป.ป.ท.ให้ความรู้เรื่อง การสร้าง และการขับเคลื่อนเครือข่ายต้นแบบในการป้องกัน และต่อต้านการทุจริต พร้อมเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น เรื่องการสร้าง และการขับเคลื่อนเครือข่ายต้นแบบในการต่อต้านการทุจริต เทศบาลเมืองสองพี่น้อง

นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง กล่าวว่า การดำเนินกิจกรรมภายใต้โครงการนี้ จะเห็นได้ว่า เป็นไปตามนโยบาย และข้อสั่งการของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นให้การป้องกันเป็นการหยุดระงับยับยั้งปัญหาก่อนเกิดความเสียหาย เสริมสร้างนโยบาย “ทุกคนไม่ทนต่อการทุจริต” คือให้ทุกคนตระหนักรู้ว่าการทุจริตโกงชาติ เป็นเรื่องใกล้ตัวเราที่ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง การทุจริตทุกรูปแบบเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ และไม่ทนต่อการทุจริตทุกรูปแบบได้อีกต่อไป.