เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณแยกนางเลิ้ง กลุ่มมวลชนทะลุฟ้า ได้จัดกิจกรรมชุมนุม พร้อมเตรียมเดินขบวนไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง เป็นวันที่ 3 หลังมีการนัดหมายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ก่อนหน้านี้ โดยมีบรรดาแกนนำสลับผลัดเปลี่ยนกันออกมากล่าวปราศรัยแสดงจุดยืน

ต่อมาเวลาประมาณ 17.30 น. ได้มีกลุ่มมวลชนบางส่วนเข้าทำการรื้อแนวรั้วลวดหนามที่ทางเจ้าหน้าที่นำมาตั้งเป็นแนวกั้นปิดถนนพิษณุโลกป้องกันไม่ให้มีการเคลื่อนขบวนเข้าไป พร้อมกับยิงหนังสติ๊ก ขวางปาขวดน้ำผสมสีเข้าใส่ ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจนำรถจีโน่ ฉีดน้ำผสมแก๊สใส่ฝั่งผู้ชุมนุมเพื่อห้ามปรามให้หยุดการกระทำ ขณะที่ทางฝั่งผู้ชุมนุมเองก็พยายามตอบโต้กลับด้วยการยิงพลุไฟมา

จากนั้นเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน นำกำลังตั้งแถวเรียงหน้ากระดานเดินเข้ากระชับพื้นที่แยกนางเลิ้ง พร้อมกับจับกุมกลุ่มผู้ชุมได้จำนวนหนึ่ง ขณะเดียวกันได้มีชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าวจำนวนหนึ่ง พยายามรวมกลุ่มออกมาตะโกนด่าทอ และส่งเสียงโห่ไล่ใส่ทางกลุ่มเจ้าหน้าที่เพื่อแสดงออกถึงความไม่พอใจต่อการเข้าสลายการชุมนุมดังกล่าว.