เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแล กทม. กล่าวเปิดสัมมนาเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานสาขาพรรคและตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนอยากให้พวกเราได้ไปบอกให้ประชาชนให้รู้ว่า พวกเขาต้องการพรรคการเมืองอย่างเรามาก ซึ่งที่ผ่านมา เรื่องผังเมือง เรื่องฝุ่นพีเอ็ม 2.5 และเรื่องการก่อสร้างถนนพระราม 2 รัฐบาลทำอะไรอยู่ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทำอะไรอยู่ วันนี้จึงเป็นโอกาสของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องทำงานให้ประชาชนเห็นมากขึ้น

“พลังประชาธิปัตย์จะเกิดใหม่ เพื่อกลับมาเป็นพรรคในชั้นพรีเมียร์ลีก เพราะพรรคประชาธิปัตย์ของเรา มีทั้งคนเก่ง คนดี ตอนนี้ต้องการให้พวกเราได้แย่งกันเป็นคนที่เสียสละที่สุด เพื่อทำให้พรรคประชาธิปัตย์ ได้กลับมาเป็นแชมเปี้ยนอีกครั้งให้ได้” นายสุชัชวีร กล่าว

ด้าน น.ต.สุธรรม ระหงษ์ รองหัวหน้าพรรคตามภารกิจ และผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เนื่องจากมีการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง แม้จะทำให้แต่ละจังหวัดมีตัวแทนพรรค 1 แห่ง แต่พรรคประชาธิปัตย์มั่นใจว่าสามารถส่งผู้สมัครได้ครบทุกจังหวัด และทำให้การทำงานของเรามีความคล่องตัวด้วย

ทั้งนี้ การสัมมนาดังกล่าว ได้มีการแนะนำแนวทางการสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แบบออนไลน์ให้กับสาขาพรรค และตัวแทนพรรค ให้ได้รับทราบวิธีการ และกระบวนการด้วย ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความสะดวกสบาย และประหยัดเวลาการทำงานได้มากขึ้น