เมื่อวันที่ 4 มี.ค. พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุม นายพิราเชนทร์ สานนท์ และนายวิวิธชัย ชัยกระโทก พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซูเมอร์เอ็กซ์ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อาวุธมีด และเสื้อผ้าสวมใส่ในวันก่อเหตุ จับได้ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง จ.ขอนแก่น

พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวว่า สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ เขตเทศบาลนครรขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงได้ลงพื้นที่และตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบพฤติการณ์คนร้ายเป็นชาย จำนวน 2 คน ใช้อาวุธมีด ข่มขู่เอาทรัพย์สินของร้าน ได้เงินสด 7,800 บาท แล้วหลบหนีไป จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบรูปพรรณ และเส้นทางการหลบหนี กระทั่งสืบสวนติดตามคนร้ายเรื่อยมา จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของเกลางเอาไว้ได้

พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การยอมรับว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อจริง โดยเงินทั้งหมดเอามาแบ่งกันใช้กินเที่ยว และเปย์สาวๆในสถานบันเทิงในเมืองขอนแก่น เพราะเป็นคนไม่มีงานทำ และเช่าห้องพักรายวันพร้อมเปลี่ยนที่นอนไปเรื่อย

เบื้องต้นจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ โดยมีอาวุธ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ ดำเนินคดีต่อไป