เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกคืนวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สาทิตย์ ศรีหมื่นไวย ผกก.สภ.เมืองอุทัยธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.สามารถ สุคงรอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุทัยธานี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าร้านขายผัก ถนนศรีน้ำซึม อ.เมือง จ.อุทัยธานี ตรงข้ามตลาดพัฒนา ย่านชุมชนใหญ่ใจกลางเมืองอุทัยธานี จึงประสานวิทยุแจ้งกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านขายผักสด พบเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี กำลังทำการควบคุมสถานที่เกิดเหตุ โดยมี นายสุรวุธ (สงวนนามสกุล) ไม่ทราบอายุ สภาพนอนไม่ได้สติจากการเมาสุรา บาดเจ็บจากการถูกต่อยเข้าใบหน้าและปากจนเลือดกบ ใกล้ตัวพบรถ จยย. ทะเบียนอุทัยธานี ปืนขนาด .38 ซองปืน และซองบุหรี่ตกอยู่ เบื้องต้นทราบว่า ยังมีคู่กรณีถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอุทัยธานี ไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อ นายพิชิต คงเพชร เจ้าของร้านขายผักดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าทั้งสองเป็นเพื่อนรู้จักกัน ก่อนเกิดเหตุนายสุรวุธ เมาขี่รถ จยย. มาหา นายพิชิต ที่กำลังเก็บร้านขายผักอยู่ เพื่อขอยืมเงิน คาดว่าจะเอาไปซื้อเหล้ากินต่อ แต่นายพิชิต ไม่ให้ ทำให้ไม่พอใจ เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันจนถึงขั้นชกต่อยกัน แต่นายสุรวุธ อยู่ในอาการเมาเลยถูกต่อยบาดเจ็บเลือดกบปากอาบหน้า และสู้ไม่ได้ จึงขี่รถ จยย. ออกไปพร้อมตะโกนว่า “มึงรอกูก่อนเดี๋ยวกูมา” จากนั้นไม่นานก็ขี่ จยย. กลับมาแล้วชักปืนยิงใส่นายพิชิต 2 นัด กระสุนเข้าหน้าอก และท้อง บาดเจ็บดังกล่าว ส่วนนายสุรวุธ พยายามจะกลับรถ จยย. ขี่หนี แต่คาดว่าด้วยความเมาทำให้รถ จยย. ล้ม ลุกไม่ไหว กระทั่งตำรวจมาตรวจสอบควบคุมตัวไว้ได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวนายสุรวุธ พร้อมของกลาง ไปไว้ที่โรงพักรอให้สร่างเมา พร้อมรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป