เมื่อวันที่ 6 มี.ค.67 ที่ จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองอุทัยธานี หรือโรงรับจำนำ เมืองอุทัยธานี หลังราคาทองคำปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนนำทองคำที่มีมาขายและจำนำกันมากขึ้น ซึ่งวันนี้พบว่า ราคาทองมีการปรับเพิ่มขึ้นมาอีก 100 บาท ส่งผลให้ราคาทองคำแท่ง ขายออกอยู่ที่บาทละ 36,100 บาท รับซื้อ 36,000 บาท ส่วน ทองรูปพรรณขายออกบาทละ 36,600 บาท ฐานภาษี 35,353.12 บาท โดยบรรยากาศในสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองอุทัยธานี วันนี้พบว่ามีประชาชนเดินทางมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่มาจำนำทองคำ พร้อมบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่นี่ให้บริการดอกเบี้ยถูกกว่าที่อื่น

นางพิชญา ทิพวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการสถานธนานุบาล เทศบาลเมืองอุทัยธานี เปิดเผยว่า ช่วงนี้ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองอุทัยธานี จะดูคึกคักมีประชาชนมาใช้บริการกันมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงที่เก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตร ประกอบกับช่วงนี้มีการจัดโปรโมชั่นของกระทรวงมหาดไทย ส่งความสุขให้กับประชาชน ลดดอกเบี้ยสถานธนานุบาลของ อปท.ทั่วประเทศ เพื่อลดการก่อหนี้นอกระบบ โดยที่เงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท 3 เดือนแรกจะไม่มีการคิดดอกเบี้ย จากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ย จะอยู่ที่ร้อยละ 0.25 ต่อเดือน สําหรับผู้ที่มาใช้บริการตั้งแต่เดือนมกราคม-มีนาคม 2567

ประกอบกับในช่วงนี้ราคาทองคำปรับเพิ่มขึ้นสูงมาก ช่วงนี้มีประชาชนนำทองคำมาจำนำกันมากขึ้นด้วยเช่นกันเพราะดอกเบี้ยที่นี่ถูกและให้ระยะเวลาการส่งที่ 4 เดือน ระยะเวลาผ่อนผัน 30 วัน โดยที่นี่หากน้ำหนักทองคำเต็ม 1 บาท อย่าง ณ วันนี้ จะให้ได้ที่บาทละ 26,000-27,000 บาท ตามยอดที่ลูกค้าต้องการ หากส่งไปแล้วจะมาขอเพิ่มก็ย่อมได้เช่นกัน ที่นี่สามารถเพิ่มลดได้ตามความต้องการของลูกค้า และตามความเหมาะสม เงินต้นลด ดอกเบี้ยก็จะลดลงตามไปด้วย