เมื่อวันที่ 6 มี.ค.67 แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ หรือหมอปลาย แพทย์เวชศาสตร์ปฏิบัติการ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยแฟนหนุ่มชาวต่างชาติ เดินทางมา สภ.ถลาง เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกับทางพนักงานสอบสวน กรณีที่ถูกฝรั่งชาวสวิตเซอร์แลนด์ ทำร้ายร่างกาย โดยมี พล.ต.ต.เลิศสิน สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมสอบปากคำ

โดย พญ.ธารดาว เปิดเผยว่า วันนี้ตำรวจนัดสอบพยานเพิ่มเติม สำหรับคดีตอนนี้คือตำรวจสอบพยานทั้ง 9 คนวันนี้ แฟนตนเป็นคนสุดท้าย รู้สึกขอบคุณทุกๆ คนที่ส่งกำลังใจมาให้ คนไทยทุกคน คนภูเก็ต ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ลงมาช่วยดูแลให้ความเป็นธรรม รู้สึกดีใจที่ตัวเองมีส่วนได้ช่วยให้ชาวภูเก็ตได้ชายหาดคืนให้สังคมไทยได้ตื่นและรู้ ว่าเกิดอะไรขึ้น หลังจากเสร็จคดีแต่ก็ยังคงทำงานอยู่เหมือนเดิม ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยแต่ทราบมาว่ามีคนมาช่วยคุ้มครองดูแลให้ ส่วนเรื่องคดีก็ไปตามกระบวนความต่อต้องรอดูกันต่อไป

ขณะเดียวกัน ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต ได้มอบหมายให้นางสุชาดา กลับอำไพ นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการ และนายนิติพงษ์ คงแก้ว พนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ รวมทั้งเจ้าหน้าที่สำนักงาน พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ ท่อทิพย์ ประธานศูนย์ยุติธรรมชุมชนตำบลป่าคลอก มาพบกับ พญ.ธารดาว เพื่อแจ้งสิทธิให้ทราบว่า มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา ได้รับความช่วยเหลือกรณีเป็นผู้เสียหาย และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดคดีอาญาของคนอื่น ก็มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาจากทางภาครัฐ ซึ่งเป็นงานของสำนักงานยุติธรรมของจังหวัดภูเก็ตเอง

พล.ต.ต.เลิศสิน สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า วันนี้คุณหมอได้มาให้ปากคำเพิ่มเติม และได้สอบแฟนคุณหมอ ที่เป็นพยานเพิ่มเติมด้วย ส่วนข้อกังวลเรื่องของความปลอดภัยของคุณหมอนั้น ก็ได้มีการพูดถึงด้วย ซึ่งได้สอบถามไปว่ามีการข่มขู่อะไรหรือไม่ ก็ไม่พบว่ามี เพียงแต่หากคุณหมออยากให้มีเจ้าหน้าที่ไปดูแลคุ้มครอง ก็สามารถร้องขอมาได้ แต่เบื้องต้นก็ไม่ได้กังวลมากมาย