เมื่อวันที่ 7 มี.ค. นายเดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ผู้ก่อเหตุที่ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง ขณะนั่งตรงบันไดหน้าวิลล่าบนชายหาด จ.ภูเก็ต ทำให้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก พร้อมด้วยทนายความ และล่าม ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรถลาง เพื่อที่จะพูดคุย และขอโทษกับ ว่าที่ ร.ต.วิบูลย์ ฮ้อบุตร คนขับรถพยาบาล

โดยนายเดวิด มีความต้องการที่จะมาขอโทษ คนขับรถพยาบาล ถึงกรณีที่นายเดวิด แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขับรถตัดหน้ารถพยาบาล และยังชูนิ้วกลางให้กับคนขับรถพยาบาลด้วย ซึ่งเมื่อนายเดวิด เดินทางมาถึง ก็ได้เข้าไปนั่งพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพบว่า นายเดวิด ได้เตรียมช่อดอกไม้มาด้วยจำนวน 1 ช่อ

เปิดขั้นตอน เพิกถอนวีซ่า-แบล็กลิสต์ ‘ฝรั่งเตะหมอ’ หลังก่อเหตุกร่างไม่สนคนไทย

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 25 ธ.ค. 66 เวลา 20.21 น. ขณะที่ ว่าที่ ร.ต.วิบูลย์ ขับรถพยาบาลของโรงพยาบาลถลาง ไปสแตนด์บายศูนย์ฉีดวัคซีนที่ห้างโรบินสัน สาขาถลาง ระหว่างขับไปเลยวงเวียนอนุสาวรีย์แล้วไปยูเทิร์นที่บ้านหยี่เต้ง แต่ระหว่างที่ขับไปเรื่อยๆ ก็มีชายชาวต่างชาติ ทราบภายหลังคือนายเดวิด ขับรถยนต์ออดี้ สีดำ ขับมาแทรกขวาแล้วตัดหน้ารถ หลังจากนั้น คนขับรถออดี้ ได้ลดกระจกทำลักษณะมืออ้อมหลังคาเหมือนกับให้ทางรถพยาบาลไปทางซ้าย แต่ทางรถพยาบาลจะต้องกลับรถ หลังจากนั้นคนขับรถออดี้ก็โชว์นิ้วกลางให้ และทำมือเป็นปืนจ่อหัว พร้อมกับคำพูดว่า f…k you แต่ด้วยความโมโห ทางคนขับรถพยาบาลก็เลยตะโกนด่ากลับไป และได้นำคลิปมาลงโพสต์ในโซเชียล จนกระทั่งวันที่ 29 ธ.ค. 66 ตำรวจ สภ.ถลาง แจ้งมายังผู้เสียหาย ว่าทางคู่กรณีคือคนขับรถออดี้ ได้แจ้งความ พ.ร.บ.คอมพ์ ไว้ที่ สภ.เชิงทะเล