เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 มี.ค. พ.ต.ต.คงศักดิ์ ไชยต้นเชื้อ สว.(สอบสวน) สภ.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง ได้รับแจ้งพบศพถูกฆาตกรรมลอยอืดอยู่ภายในสระน้ำสวนทุเรียน ริมถนนไร่อ้อย-เขายายพริ้ง หมู่ 4 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.แกลง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสวนทุเรียน มีสระน้ำกว้างประมาณ 3 ไร่ มีตลิ่งสูงประมาณ 2-3 เมตร พบศพเปลือยกายถูกมัดมือไขว้หลัง มีกล่องพลาสติกครอบศีรษะไว้ โดยมีกางเกงลายทางมัดคลุมศีรษะและใบหน้าไว้ คว่ำหน้าขึ้นอืดอยู่ในสระน้ำ ตรวจสอบบริเวณขอบสระไม่พบหลักฐานอื่นใด มีเพียงร่องรอยของต้นหญ้าที่ถูกเหยียบ คาดเป็นร่องรอยของคนร้ายหิ้วศพมาทิ้ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ลงไปในสระน้ำ แล้วนำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาด้านบน เป็นผู้หญิง อายุประมาณ 35-40 ปี พบใช้เชือกรองเท้ามัดมือไขว้หลัง ใช้กางเกงลายทางขาวดำมัดพันศีรษะไว้ สภาพศพขึ้นอืดจนไม่สามารถตรวจพิสูจน์ได้ว่ามีบาดแผลหรือไม่ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน จึงส่งศพชันสูตรที่ รพ.แกลง

จากการสอบถามนายรังสรรค์ ก้องเสนาะ อายุ 37 ปี ให้การว่า ตนเป็นผู้ดูแลสวนทุเรียน เมื่อช่วงเช้าได้เข้ามาในสวนเพื่อรดน้ำต้นทุเรียน พอเดินเข้าไปที่สระน้ำ ยังไม่ถึง เห็นมีกล่องพลาสติกที่ครอบสิ่งของบางอย่างลอยอยู่ในสระ จึงเดินเข้าไปที่สระ เมื่อเห็นก็แทบช็อก เพราะเป็นร่างคนเปลือยกาย ศีรษะถูกครอบด้วยกล่องพลาสติกสีขาวขุ่น หลังตั้งสติจึงรีบแจ้งไปที่นายสงกรานต์ ทองก้อน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.กองดิน เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ สำหรับสระน้ำดังกล่าว ทางตนเองไม่ได้ใช้มาประมาณ 3 เดือนแล้ว เพราะปั๊มน้ำเสีย จึงไปใช้สระน้ำอีกแห่งหนึ่ง ที่ผ่านมาก็เข้ามารดน้ำวันเว้นวัน และพาคนมาฉีดยาทุเรียน แต่ก็ไม่ได้สังเกตภายในสระที่พบศพ และไม่พบสิ่งผิดปกติ คาดว่าคงจะมีการเข้ามาในตอนกลางคืน ซึ่งสวนทุเรียนสวนนี้อยู่ติดถนน และไม่มีบ้านเรือนใกล้เคียง

ด้านผู้ใหญ่สงกรานต์ ได้กล่าวว่า เบื้องต้นตรวจสอบภายในหมู่บ้านแล้ว ไม่มีคนหายและการแจ้งคนหาย ผู้เสียชีวิตคงจะเป็นคนนอกพื้นที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบไปยังพื้นที่ใกล้เคียง พบว่ามีการแจ้งความคนหาย ที่ สภ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี เป็นผู้หญิง ซึ่งมีความใกล้เคียงกับศพที่พบ เตรียมประสานญาติมาดูศพ พร้อมทั้งกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหาเบาะแส และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อคลี่คลายคดีต่อไป.