เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่ นายเดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรถลาง จังหวัดภูเก็ต เพื่อที่จะพูดคุยและขอโทษกับ ว่าที่ ร.ต.วิบูลย์ ฮ้อบุตร คนขับรถพยาบาล หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขับรถตัดหน้ารถพยาบาลและยังชูนิ้วกลางให้กับคนขับรถพยาบาลในวันนี้

ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต จำนวน 2 คน เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรถลาง และได้เข้าพบทางพนักงานสอบสวน เพื่อขอพูดคุยชี้แจง ให้ข้อมูลกับนายเดวิด ซึ่งมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทั้งสองคน นำเอกสารที่ได้มีการเพิกถอนวีซ่าของนายเดวิด อายุ 45 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ กรรมการผู้จัดการ บจก.อีเลเฟนท์ แซงชัวรี่พาร์ค มาแสดงให้กับนายเดวิด เพื่อรับทราบ และได้ชี้แจงว่า ยังสามารถอยู่ในราชอาณาจักรไทยได้ 48 ชั่วโมง พร้อมแนะนำให้นายเดวิด เดินทางไปขอวีซ่า เพื่อที่จะสามารถต่อสู้คดีได้ ภายใน 48 ชั่วโมงนี้ ซึ่งหากไม่รีบดำเนินการ นายเดวิด ก็จะมีความผิดในฐานอยู่ในราชอาณาจักรไทย เกินกว่ากำหนด

สตม. เผยแล้วเตรียมเนรเทศ ‘ฝรั่งเตะหมอ’ ออกจากประเทศไทยวันไหน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรถลาง ได้นำตัวนายเดวิด ขึ้นรถ เพื่อเดินทางไปสำนักงานอัยการ เพื่อให้ตรวจสอบสำนวนและสอบปากคำเพิ่มเติม ว่านายเดวิด จะให้การรับสารภาพ ตามสำนวนที่พนักงานสอบสวนส่งสำนวนมาหรือไม่ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ก็รับตัวนายเดวิด จากสำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต เดินทางไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.