เมื่อวันที่ 7 มี.ค. พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.3 บก.ทล. ได้รับข้อมูลจากทางสายลับว่า จะมีรถบรรทุกลักลอบขนส่งสินค้าหนีภาษีผิดกฎหมาย ต้นทางจากด่านชายแดนพื้นที่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี มุ่งหน้าไปทางประตูพื้นที่ภาคอีสาน หลังรับแจ้งจึงได้ระดมเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และฝ่ายปกครอง ซุ่มเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางที่ได้รับแจ้ง

ต่อมาพบรถบรรทุก 6 ล้อ ตรงกับที่สายลับแจ้งมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าสกัดจับและขอตรวจค้น จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าวเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ ติดสติกเกอร์บริษัทขนส่งชื่อดัง โดยมีคนขับ และบุคคลที่นั่งมาในรถด้วยรวม 2 คน

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ให้เปิดตรวจสอบภายในตู้ ไม่พบพัสดุขนส่ง กลับพบมีแต่สินค้าประเภทสุรา เบียร์ และบุหรี่จำนวนมาก จึงได้ตรวจยึดรถคันดังกล่าว พร้อมคุมตัวคนขับและบุคคลในรถ มาสอบปากคำพร้อมตรวจสอบของกลางที่สถานีตำรวจทางหลวง จากการตรวจสอบนับจำนวนสินค้าภายในตู้ เบื้องต้นพบมีสินค้าประเภทสุรา เบียร์ และบุหรี่ไม่มีใบอนุญาตเสียภาษีจำนวน 17 พาเลท มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ เปิดเผยว่า ทั้งนี้ทางตำรวจทางหลวงโป่งน้ำร้อน จันทบุรี ได้รับข้อมูลจากทางสายลับ ว่าจะมีรถขนส่งสินค้าหนีภาษีผิดกฎหมาย ต้นทางจากตลาดบ้านแหลม อ.โป่งน้ำร้อน มุ่งหน้าไป อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพร้อมตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ติดตามจับกุม ตรวจค้นรถขนส่งคันดังกล่าวไว้ได้ บริเวณพื้นที่รอยต่อ อ.โป่งน้ำร้อน และ อ.สอยดาว

จากการตรวจสอบ พบว่าในรถมีสินค้าทั้งเหล้า เบียร์และบุหรี่ไม่มีใบอนุญาตเสียภาษีทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างตรวจนับของกลางและบันทึกจับกุม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ ร่วมเก็บหลักฐาน จากนั้นจะนำส่งผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.สอยดาว ต่อไป.