เมื่อเวลา 10.33 น. วันที่ 8 มี.ค. ที่หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ร่วมเยี่ยมชมนิทรรศการผลการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย และความสำเร็จของการดำเนินงานในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ของกระทรวงศึกษาธิการ 

นายอนุทิน ได้มอบนโยบายว่า ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง บูรณาการความร่วมมือกันในการร่วมกันขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ การจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การเตรียมป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งในปี 2567 และการพัฒนาคุณภาพชีวิตและแก้ไขปัญหาความยากจน ให้เกิดผลสำเร็จในพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้ประชาชนใน จ.ศรีสะเกษ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

รมว.มหาดไทย กล่าวย้ำว่า ขอให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ให้ จ.ศรีสะเกษ ให้ก้าวสู่ความเจริญในอีกระดับ สร้างแรงดึงดูดจากทั้งมรดกทางวัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์ที่ทันสมัย เพื่อยกระดับศรีสะเกษ จากเมืองรองสู่เมืองหลัก พัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืน.