จากกรณีที่มีผู้ปกครองเด็กนักเรียนเข้าร้องเรียนกับทีมข่าวว่ามีครูชายฝ่ายปกครองโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หนองแค จ.สระบุรี ลงโทษลูกชายวัย 13 ปี เนื่องจากสาเหตุมาโรงเรียนสายและแต่งตัวผิดระเบียบ โดยใช้มือตบอย่างแรงไปที่กกหูของลูกชาย และยังมีเด็กนักเรียนเพื่อนของลูกชายถูกตบที่หัวอีก 3 คน ภายหลังลูกกลับมาบ้านพักแล้วเกิดอาการปวดหัวอย่างรุนแรงและมีเลือดออกจากหู จึงรีบพาตัวส่งรพ. แพทย์ตรวจแล้วพบว่า แก้วหูข้างขวาทะลุ เนื้อเยื่ออักเสบ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 มี.ค. นายเอ (นามสมมุติ) นางบี (นามสมมุติ) ได้พา ด.ช.ซี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หนองแค จ.สระบุรี โดยนำใบรับรองแพทย์จาก รพ.สระบุรี มาใช้เป็นหลักฐาน เอาผิด นายเก่ง (นามสมมุติ) ครูผู้ก่อเหตุดังกล่าว โดย นายเอ เล่าให้ฟังว่า ฝ่ายครูอ้างว่าลูกชายตนมาสาย แต่งกายผิดระเบียบ นอกจากนี้ยังมีคนโดนทำโทษ 4 คนในลักษณะเดียวกันคือโดนตบหัว เหตุเกิดเช้าวันที่ 7 มี.ค. โดยตนมาเห็นลูกชายนอนซมบอกว่าปวดหัวและเจ็บหู มีเลือดออก จึงโทรศัพท์ไปสอบถาม

ปรากฏว่า นายเก่ง ครูที่ก่อเหตุยอมรับว่า ลงมือกับลูกชายตนจริง เพราะเห็นว่าเด็กมาสายทั้งยังแต่งกายผิดระเบียบ ขอโทษจะรับผิดชอบจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้

ทั้งนี้ ตนเห็นว่าการกระทำของนายเก่ง เป็นเรื่องที่เกินกว่าเหตุ จึงปฏิเสธรับเงินพร้อมเดินหน้าแจ้งความเอาผิดให้ถึงที่สุด หลังเกิดเหตุ ลูกชายยังคงมีอาการหวาดกลัว เซื่องซึม สภาพจิตใจย่ำแย่ โรงเรียนควรเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก ไม่เกิดความรุนแรงต่อร่างกายจิตใจ แต่ครูปกครองกลับเป็นฝ่ายทำร้ายเด็กเสียเอง แม้ตนจะรับคำขอโทษจากผู้บริหารโรงเรียน แต่ยังไงก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย.