เมื่อวันที่ 10 มี.ค. พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ องอาจ รองผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร, ว่าที่ พ.ต.ท.หญิง ทิวาพร รุ่งโรจน์ สว.ตม.จว.สมุทรสาคร สั่งการให้ชุดสืบสวนตม.จว.สมุทรสาคร จับกุมตัว น.ส.ยี่ อายุ 45 ปี ชาวเมียนมา ในห้องพักแห่งหนึ่งย่าน ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบนจ.สมุทรสาคร หลังพบกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง (อยู่เกินกำหนดอนุญาต Overstay), เป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ และ ข้อหา ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือ รับไว้ด้วยประการใด ๆ ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักร

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา มีประชาชนให้เบาะแสว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมไลฟ์สด ขายของประเภท เครื่องแต่งกายและเครื่องสำอางค์ ผ่านช่องทางออนไลน์ทาง facebook และ TikTok โดยเช่าห้องพักในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เพื่อเก็บสินค้า และขายของดังกล่าว ภายหลังทำการตรวจสอบพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายจริง จึงเข้าจับกุมในทันที โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ลอบนำของเข้ามาไลฟ์สดขายในประเทศไทยจริง จึงส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร กล่าวว่า ขอเรียนให้ประชาชนทราบว่า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร โทร 034-867666