เมื่อวันที่ 11 มี.ค. พ.ต.อ.รัฐพล เหลาพรม ผกก.สภ.สีชมพู พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรพล ศรีเชียงสา สว.(สอบสวน)สภ.สีชมพู นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปที่ บ.วังโพน ม.6 ต.นาจาน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น เพื่อเร่งติดตามตัวนายนายเค (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี หลังจากใช้อาวุธมีดและขวานไล่ฟันทำร้ายร่างกายชาวบ้านในพื้นที่

พ.ต.อ.รัฐพล กล่าวว่า นายเค ถือเป็นบุคคลอันตราย ที่ต้องตามตัวให้พบเพื่อนำข้าสู่ขั้นตอนของกฏหมาย และการที่ถือทั้งอาวุธมีดสปาต้าและขวานไล่ทำร้ายชาวบ้านนั้น ขณะนี้มีเพียงชาวบ้านรายเดียวที่เข้าแจ้งความ ซึ่งจะต้องทำการจับกุมนายเคให้ได้ ในข้อหาบุกรุกเคหะสถาน และพกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันสมควร

เมื่อได้ตัวก็จะทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย หากพบสารเสพติด ก็จะต้องพูดคุยว่า จะเข้าสู่การบำบัดรักษาหรือไม่ เพราะคนที่เสพยาเสพติดคือคนป่วย หากยอมเข้าสู่การบำบัดด้วยความสมัครใจก็ไม่แจ้งข้อหา แต่ถ้าไม่ยินยอมก็จะถูกแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฏหมาย

ขณะที่มารดาของนายเค อายุ 63 ปี กล่าวว่า รู้สึกเสียใจและกลัวว่าลูกชายจะก่อเหตุทำร้ายคนอื่น เพราะลูกชายเดินถือมีดและขวานหาเรื่องชาวบ้านไปทั่ว และที่ลูกชายเป็นแบบนี้ เชื่อว่ามาจากการสูบกัญชาผสมกับการเสพยาบ้าร่วมด้วย จนทำให้เมายาขาดสติ เปลี่ยนเป็นคนละคน พูดจาไม่รู้เรื่อง จึงอยากให้ตำรวจนำตัวไปบำบัดรักษา เพราะแม่ไม่สามารถบังคับหรือคุยกับลูกชายได้แล้ว เพราะลูกชายจะทำร้ายแม่ และไม่อยากให้ไปทำร้ายคนอื่น กลัวว่าจะมีเหตุการณ์สลดขึ้นก่อน.