เมื่อวันที่ 12 มี.ค.2567 นายบรรณรักษ์ เสริมทอง รองอธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ สนธิกำลังกับตำรวจภูธร ภาค 8 และ สภ.กะรน ร่วม 100 นาย นำหมายค้นของศาลจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบ หาดนุ้ย (ใต้ผาหินดำภูเก็ต) ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ที่มีเอกชนเข้าไปอ้างการถือครองกรรมสิทธิ์เนื้อที่ 18 ไร่ 2 งาน 78 ตารางวา พร้อมแจ้งข้อหาบุกรุกกับผู้อ้างการถือครองกรรมสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติปี 2507

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้พบการบุกรุกครอบครองพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขานาคเกิด ปลูกสร้างอาคารหลายหลัง และปิดกั้นเก็บเงินค่าบริการ 100 บาทกับประชาชนที่ลงไปยังชายหาด โดยเมื่อไปถึงพบว่ามีการประกาศปิดให้บริการ 1 วัน โดยมีทนายความเจ้าของที่ดิน พร้อมพนักงานร้านค้า จึงทำการพูดคุยชี้แจงสาเหตุที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งทางทนายความให้ความร่วมมือในการตรวจสอบพื้นที่

จากนั้นได้แบ่งทีมเจ้าหน้าที่แยกย้ายตรวจสอบตามจุดต่างๆ พบว่ามีการก่อสร้างเพิ่มขึ้น จากจุดเดิมที่เคยมีการรื้อถอนไปแล้วก่อนหน้านั้น ซึ่ง หาดนุ้ย เป็นที่ดิน ส.ป.ก. และป่าไม้ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ยืนยันพื้นที่ดังกล่าวเป็นป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีคำสั่งรื้อถอนอาคาร 16 หลัง ที่ก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาตไปเเล้ว แต่วันนี้กลับกลายเป็นว่ามีสิ่งก่อสร้างที่สร้างเพิ่มขึ้นจากเดิมหลายจุด เปิดเป็นร้านอาหาร และจุดชมวิว จึงสั่งการให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน