จากกรณี นางสมพิศ เสนากิจ อายุ 53 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นนางฮ้อยเลี้ยงควายขาย ถูกฆาตกรรมโหด มีดแทงคอและร่างกายพรุนรวม 7 แผล ก่อนเชือกรัดคอลากศพมัดกับต้นไม้ถ่วงน้ำบริเวณริมน้ำเขื่อนลำปาว พื้นที่บ้านโนนศาลา ต.ภูดิน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 67 ที่ผ่านมานั้น

ผัวหึงโหดแทง7แผล-จับมัดถ่วงนํ้าเมียสาวใหญ่ บอกเคยติดคุกฆ่าคนมาแล้วติดอีกรอบจะเป็นไร

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มี.ค. 67 พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บรวบรวมหลักฐานและสอบปากคำพยาน พบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายสำราญ สิงสุวรรณ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นแฟนใหม่ อดีตมีประวัติเคยติดคุก และอยู่กินกับผู้เสียชีวิตได้เกือบ 2 ปี และหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.ลำปาว รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับนายสำราญแล้ว และศาลได้ออกหมายจับ ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพาอาวุธมีด พร้อมกับส่งชุดสืบสวนทั้ง สภ.ลำปาว และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่แกะรอยเร่งไล่ล่าติดตามตัว มาดำเนินคดี


ต่อมา พล.ต.ต.ตรีวิทย์ กล่าวอีกว่า ล่าสุดตำรวจร่วมกับผู้นำชุมชน สามารถจับกุมตัวนายสำราญได้แล้ว เมื่อช่วง 23.00 น. วันที่ 13 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา ที่พื้นที่บ้านศรีบุญเรือง ต.เสาเล้า อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ หลังจากกำลังจะไปขอหลบซ่อนตัวที่บ้านเพื่อน ที่บ้านคำน้อยดอนม่วย ต.เสาเล้า แต่ถูกจับก่อน พร้อมของกลางอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ และเสื้อผ้าเปื้อนเลือด ซึ่งเบื้องต้นเจ้าตัวรับว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากความหึงหวงและหวาดระแรงว่าภรรยาจะไปมีคนอื่น และขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัวไว้ เพื่อสอบปากคำที่ สภ.ลำปาว ซึ่งตนจะลงพื้นที่ไปสอบปากคำอย่างละเอียดในช่วงสายวันนี้


ด้านนางจิรารัตน์ ภูชัยแสง อายุ 52 ปี ญาติซึ่งเป็นน้องสะใภ้ผู้เสียชีวิต ระบุว่า ก่อนหน้านี้เท่าที่ทราบ นายสำราญได้ทำร้ายร่างกายนางสมพิศมาหลายครั้ง และเคยได้ยินป้าพูดเรื่องสามีทำร้ายร่างกายและขู่ฆ่ามาหลายครั้งด้วย แต่ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นจริง และเป็นการลงมือด้วยความโหดร้าย ส่วนตัวอยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการทางกฎหมาย ให้คนก่อเหตุได้รับโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต.