ช่วงปลายเดือนที่แล้ว ผู้ใช้บัญชี “ติ๊กต็อก” ในชื่อว่า “schneidersonthego” ได้โพสต์คลิปสุดฮาของสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ตัวเขื่องที่พวกเขาเลี้ยงไว้ โดยเป็นคลิปที่เจ้าของกำลังตัดเล็บเท้าให้มัน พร้อมคำบรรยายว่า “สุนัขของเราไว้ใจเจ้าของมาก จนกระทั่งเราหยิบกรรไกรตัดเล็บออกมา”

สีหน้าของสุนัขในคลิปคือสิ่งดึงดูดให้ชาวเน็ตแห่เข้ามาชม เพราะทำให้ทุกคนอดขำไม่ได้ เมื่อเจ้าร็อตไวเลอร์ที่ได้ชื่อว่าเป็นสุนัขสายพันธุ์ที่น่าเกรงขาม กลับแสดงสีหน้าท่าทางหวาดระแวงใส่ “คุณพ่อ” ที่กำลังตัดเล็บให้ ราวกับกลัวว่าพ่อชาวมนุษย์ของมันจะตัดเอานิ้วของมันออกไปด้วย

คลิปที่มีความยาวเพียง 7 วินาทีนี้สามารถทำให้ชาวเน็ตเข้ามาชมมากกว่า 2 ล้านครั้ง ตามด้วยข้อความแสดงความเห็นเกือบ 700 ข้อความ ซึ่งต่างแสดงความขบขันต่อกิริยาเจ้าสุนัขตัวโตที่นั่งตัวเกร็ง แถมยังทำตาเหลือกลานด้วยความกลัว

ด้านผู้เชี่ยวชาญด้านสุนัขก็แนะนำเทคนิคในการตัดเล็บเท้าสุนัข เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วสุนัขจะไม่ชอบให้ใครมาสัมผัสเท้าและอุ้งเท้าของพวกมัน ดังนั้น เจ้าของจึงต้องฝึกฝนและหมั่นสัมผัสเท้าของพวกมันบ่อย ๆ โดยอาจจะใช้วิธีการนวดคลึงเบา ๆ เพื่อให้มันคุ้นชินและสบายใจว่าเราจะไม่ทำร้ายมัน ซึ่งจะทำให้การตัดเล็บสุนัขเป็นไปได้ง่ายขึ้น 

นอกจากนี้ยังต้องตัดเล็บเท้าสุนัขให้ถูกวิธี ไม่ตัดลึกจนเกินไปจนโดนเส้นเลือดหรือเส้นประสาท ซึ่งจะทำให้สุนัขบาดเจ็บได้

ที่มา : yahoo.com/lifestyle

เครดิตภาพ : TikTok / @schneidersonthego