เมื่อวันที่ 15 มี.ค. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานผลิตไก่ยอและไส้กรอกอีสาน ภายในซอยคู้บอน 27 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. หลังสืบทราบว่าลักลอบผลิตไก่ยอและไส้กรอกอีสานจำนวนมาก โดยไม่ถูกสุขลักษณะ

พบสถานที่เป็นบ้านพักอาศัย ดัดแปลงพื้นที่บางส่วนเป็นโรงงานผลิตอาหารดังกล่าว โดยไม่ถูกสุขลักษณะ เสี่ยงต่อการปนเปื้อนเชื้อโรคต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่พบกองอุจจาระสุนัขที่เลี้ยงไว้ในโรงงาน กองอยู่บนพื้นที่ใช้เป็นที่ผลิตและจัดเก็บไก่ยอและไส้กรอกอีสาน  ส่วนไก่ยอและไส้กรอกที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์ ก็ไม่มีเลข อย. จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ส่งดำเนินคดีรวมจำนวน 729 กิโลกรัม พร้อมกับเครื่องจักร, บรรจุภัณฑ์ และส่วนผสมต่างๆ ที่ใช้ในการผลิตลูกชิ้น อีก 15 รายการ

สอบสวน น.ส.โชติกา (สงวนนามสกุล) รับสารภาพว่า เป็นเจ้าของโรงงานผลิตไก่ยอและไส้กรอกอีสานดังกล่าว โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. และไม่มีเลขสารบบอาหารแต่อย่างใด ที่ผ่านมา 4 ปี มียอดการผลิตวันละประมาณ 100 กิโลกรัม ส่งขายตลาดสี่มุมเมืองและตลาดบางกะปิ เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง” ก่อนนำส่ง กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป