เมื่อวันที่ 16 มี.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “เทพไท-คุยการเมือง” ถึงความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ จ.เชียงใหม่ ว่า ตนเห็นภาพคนเสื้อแดงกลุ่มหนึ่ง ยืนชูป้าย พร้อมกับนำโลงศพสีเเดงและตุงสามหางที่นำหน้าศพไปสุสาน และนำรูปภาพคนเสื้อแดงที่เสียชีวิต 53 ศพ จากเหตุการณ์การชุมนุมที่แยกราชประสงค์ มายืนชูป้ายประท้วงนายทักษิณที่ถนนห้วยแก้ว หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่แล้ว ทำให้ตนเข้าใจความรู้สึกของประชาชนกลุ่มนี้ที่เคยต่อสู้เพื่อนายทักษิณมาตลอด จนถึงบัดนี้เขารู้สึกว่านายทักษิณตัดช่องน้อยแต่พอตัว เพื่อให้ตัวเองสุขสบาย โดยไม่มองมาดูชีวิตของคนเสื้อแดงเลย

นายเทพไท ระบุอีกว่า ตนอยากทบทวนความจำให้กับคนเสื้อแดงรับทราบว่า เมื่อปี 2553 นายทักษิณได้เคยวิดีโอคอลกับมวลชนคนเสื้อแดงในที่ชุมนุมว่า ผู้ชุมนุมพายเรือส่งตัวนายทักษิณถึงฝั่งแล้ว ไม่ต้องแบกเรือตามนายทักษิณไปขึ้นภูเขา ซึ่งความหมายในครั้งนั้นมันคือสถานการณ์ในตอนนี้ ที่นายทักษิณได้เปิดดีลลับกับกลุ่มอนุรักษนิยม เพื่อแลกกับการกลับประเทศไทย และการจัดตั้งรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ โดยมีเป้าหมายเดียวกันระหว่างกลุ่มอนุรักษนิยมกับกลุ่มการเมืองระบอบทักษิณ คือการขัดขวางการเข้าสู่อำนาจรัฐของพรรคก้าวไกล จนบัดนี้มวลชนผู้สนับสนุนของทั้ง 2 ฝ่าย มีความสับสนในแนวทางการต่อสู้ และอุดมการณ์ของตัวเองพอๆ กัน ทั้งกลุ่มคนเสื้อแดง กลุ่ม นปช. กลุ่มคนเสื้อเหลือง กลุ่มพันธมิตร กลุ่มนกหวีด กลุ่ม กปปส.

“ผมได้ฟังคนเสื้อแดงระบายความรู้สึกถึงคุณทักษิณ ตอนหนึ่งว่า คนอย่างพวกเธอนั้นโง่งมงาย ยังหลงเชื่อคารมของคุณทักษิณและสมุนบริวารของท่าน แต่เดี๋ยวนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว พวกเธอมีสติ มีสมองเหมือนท่านนั่นแหละ โดยพวกเธอมีอุดมการณ์ประชาธิปไตย ตัวคุณทักษิณหลอกใช้คนเสื้อแดงเพื่อผลประโยชน์เท่านั้น พวกคนเสื้อแดงลำบาก แต่ท่านและครอบครัวสุขสบาย ตัวคุณทักษิณเองนั้น เป็นคนเขียนด้วยมือลบด้วยเท้า ผมคิดว่าความรู้สึกนี้ กลั่นออกมาจากก้นบึ้งหัวใจของคนเสื้อแดง ฝากถึงคุณทักษิณ ส่วนคุณทักษิณจะรู้สึกอย่างไร มิทราบได้ แต่ถ้าผมเป็นคุณทักษิณ จะรู้สึกเจ็บจี๊ดในหัวใจ และอับอายมวลชน ไม่กล้าออกมาเดินเชิดหน้าชูตา เหมือนในวันนี้” นายเทพไท ระบุ