ชาวเน็ตชื่นชมความใจเย็นของเด็กชายชาวอินเดียคนหนึ่ง เมื่อคลิปวิดีโอบันทึกภาพของเขาขณะเจอเสือดาวที่เดินเข้ามาในบริเวณบ้าน จนกระทั่งทำให้คลิปกลายเป็นไวรัลในที่สุด

โมฮิต อาฮีร์ เด็กชายวัย12 ปีจากรัฐมหาราษฏระของอินเดีย แสดงความใจกล้าและใจเย็นออกมาในคลิปซึ่งกล้องวงจรปิดซึ่งมีผู้นำมาโพสต์บนเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) และมียอดเข้าชมทะลุหลักล้านไปแล้ว

ในคลิปเป็นภาพของเด็กชายซึ่งกำลังนั่งเล่นเกมบนโทรศัพท์มือถืออยู่บนที่นั่งริมประตูห้องในสถานที่ทำงานของพ่อของเขา ทันใดนั้น เสือดาวตัวหนึ่งก็เดินเข้าประตูห้องเข้ามา แต่โชคดีเป็นของเด็กชายเมื่อเสือตัวนั้นไม่ได้สังเกตเห็นเขาและเดินผ่านจุดที่เขานั่งอยู่โดยไม่ได้หันมามองอีกฝ่าย

เด็กชายรอจนกระทั่งเสือดาวเดินผ่านเขาเข้าไปในห้อง จากนั้นก็ค่อย ๆ ลงจากที่นั่งแล้วย่องออกจากห้องพร้อมกับดึงประตูปิดตามหลังด้วยท่าทางใจเย็นเกินวัย จากนั้นก็รีบไปบอกพ่อของเขาซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของที่นั่นว่ามีเสือดาวเข้ามาในห้อง 

อาฮีร์ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวไทม์ส ออฟ อินเดีย ว่า เสือตัวนั้นอยู่ใกล้เขามาก มันเดินผ่านหน้าเขาเข้าไปยังห้องทำงานด้านใน ตอนนั้นเขากลัวมาก แต่ก็ค่อย ๆ หย่อนตัวลงจากม้านั่งและย่องหนีออกมา พร้อมกับปิดประตูห้องด้วย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 07.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

อนิล ปาวาร์ เจ้าของห้องจัดเลี้ยงงานแต่งงานซึ่งเป็นสถาานที่เกิดเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอ ให้สัมภาษณ์นักข่าวท้องถิ่นว่า เคยมีชาวบ้านพบเห็นเสือดาวตัวที่อยู่ในคลิปมาก่อนหน้านี้แล้ว และทางเจ้าหน้าที่ก็กำลังตามหาตัวมันอยู่ ซึ่งหลังจากที่เด็กชายปิดประตูห้องขังมันไว้ พวกเขาก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

รายงานข่าวระบุว่า เสือดาวตัวดังกล่าวเป็นเพศผู้และเป็นสัตว์ที่หนีออกมาจากเขตกักกันในสวนสัตว์คานธี เมืองปูเน่ รัฐมหาราษฏระ ในที่สุดมันก็โดนจับตัวได้หลังจากหลบหนีมา 40 ชั่วโมง และต้องใช้เจ้าหน้าที่ถึง 100 คน รวมทั้งกล้องตรวจจับความร้อนติดโดรนเพื่อตามหาตัวมัน

ที่มา : wionews.com

เครดิตภาพ : X / AskAnshul