หนุ่มนิรนามรายหนึ่ง โพสต์เล่าปัญหาแปลก ๆ ในชีวิตคู่บนเว็บไซต์ดัง “Reddit” พร้อมระบายความอัดอั้นว่า ไม่รู้จะรับมือสถานการณ์ดังกล่าวอย่างไรดี

เจ้าของโพสต์เล่าเรื่องครั้งแรก เมื่อเดือนที่แล้วว่าตัวเอง (อายุ 34 ปี) และภรรยา (อายุ 29 ปี) แต่งงานกันมาแล้ว 4 ปี ในตอนแรกชีวิตคู่ก็มีความสุขดี แต่เมื่อประมาณปีที่แล้ว ก็เริ่มมีเค้าลางของปัญหาให้เห็น โดยภรรยาของเขาแสดงท่าทีว่า ไม่ค่อยอยากจะมีเซ็กซ์กับเขา แต่ยังคงให้ความใกล้ชิดอื่น ๆ ตามปกติ 

ชายหนุ่มพยายามหยิบยกเรื่องนี้มาคุยกันตรง ๆ เพื่อหาทางปรับตัว จะได้ประคองชีวิตคู่เอาไว้ เขาเล่าว่า ได้ทดลองหาทางออกหลายอย่าง ทั้งเปลี่ยนบรรยากาศ, ไปหาที่ปรึกษาเพื่อขอคำแนะนำการใช้ชีวิตคู่, เข้าคอร์สบำบัด ทำแม้กระทั่งไปตรวจวัดระดับฮอร์โมน ซึ่งผลออกมาระบุว่าทั้งคู่ไม่มีอะไรผิดปกติ

สามีหนุ่มเล่าว่า ในการแก้ปัญหาแต่ละครั้ง ก็จะได้ผลเพียงระยะเวลาหนึ่ง แต่แล้วสถานการณ์ก็จะกลับไปเป็นแบบเดิม กล่าวคือภรรยาปฏิเสธการขึ้นเตียงกับเขา ฝ่ายชายพยายามซักถามภรรยาว่า เธอหมดรักในตัวเขาแล้วใช่หรือไม่ หรือว่าเขาทำอะไรผิดพลาดไป ซึ่งเธอก็ตอบว่ายังรักเขาอยู่ทุกครั้ง และเขาไม่ได้ทำอะไรผิด

ประมาณ 1 เดือนก่อนหน้าที่เขาจะโพสต์เล่าเรื่องราว ภรรยาของเขากลับจากการเข้าคอร์สบำบัด และบอกว่าเธอคิดว่าเธออาจจะเป็นพวกตายด้าน คือเป็นพวกที่ไม่ต้องการมีความสัมพันธ์ทางเพศโดยสิ้นเชิง (Asexual) ทำให้สามีหนุ่มสับสนใจมาก เพราะพวกเขาเคยมีความสุขกันดีกับเรื่องบนเตียง ในช่วงหลายปีแรกของชีวิตคู่

คำบอกเล่าของภรรยา ทำให้ชายหนุ่มรู้สึกเหมือนหัวใจสลาย เพราะเรื่องอื่น ๆ ในชีวิตสมรสของพวกเขาดำเนินไปได้ดีมาก และเขาเองก็ไม่อยากฝืนใจเธอให้ขึ้นเตียงกับเขา จึงตัดสินใจว่าทั้งคู่ควรจะหย่าขาดกันไปเสีย แต่ฝ่ายภรรยาก็ปฏิเสธ พร้อมกับบอกว่าจะลองหาทางแก้ไขดู

เวลาผ่านไปอีกหลายสัปดาห์โดยไม่มีอะไรดีขึ้น และฝ่ายภรรยาก็ไม่ยอมพูดถึงปัญหานั้นอีก ชายหนุ่มจึงตัดสินใจส่งเอกสารขอหย่าขาดให้ภรรยา แต่เธอก็ยังคงทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นและบอกเขาว่าจะไม่ยอมหย่าขาด 

ชายหนุ่มรู้สึกว่าเหตุการณ์นี้ไม่ปกติ เขาจึงบอกเธอไปตรง ๆ ว่า เขาใช้ชีวิตคู่กับเธอต่อไปไม่ได้ ถ้าหากเธอกับเขาจะไม่มีเซ็กซ์ด้วยกันเลย เขายังบอกเรื่องการแบ่งทรัพย์สินอย่างยุติธรรม โดยเขายกบ้านซึ่งไม่มีภาระผ่อนจ่ายแล้วให้เธอ และจะรับผิดชอบหนี้สินต่าง ๆ ที่ยังเหลือซึ่งมีอยู่ไม่มากนัก ส่วนเงินเก็บและเงินลงทุนก็ให้แบ่งกันคนละครึ่ง เขายกรถให้เธอ 2 คัน จากทั้งหมด 3 คัน ซึ่งผ่อนจ่ายหมดแล้ว

ชายหนุ่มเล่าว่า เขานึกดีใจที่ทั้งคู่ไม่มีลูก เขายังรักเธอและอยากให้เธอใช้ชีวิตอย่างสบายใจ แต่ทำยังไง ฝ่ายหญิงก็ไม่ยอมหย่าและไม่ยอมพูดถึงเรื่องนี้ด้วย

จนกระทั่ง 2 วันก่อนหน้าที่เขาจะโพสต์เล่าเรื่อง ชายหนุ่มกลับถึงบ้าน เขาเข้าไปในห้องนอนของพวกเขาและพบเพื่อนหญิงวัย 27 ปีของภรรยา นอนเปลือยกายอยู่บนเตียง

ชายหนุ่มรีบปิดประตูและพูดขอโทษอีกฝ่าย จากนั้นก็ออกตามหาตัวภรรยาของเขา จนพบเธออยู่ในห้องครัว เมื่อเขาถามถึงหญิงสาวเปลือยในห้องนอน ภรรยาก็บอกว่า เธอให้เพื่อนของเธอมานอนรอชายหนุ่ม เพื่อจะได้มีเซ็กซ์กัน

ชายหนุ่มปฏิเสธและยืนยันว่าเขาจะไม่ขึ้นเตียงกับผู้หญิงคนอื่น นอกจากภรรยาของเขา แต่อีกฝ่ายกลับบอกว่า เพื่อนของเธอเต็มใจและยินดีจะมีเซ็กซ์กับชายหนุ่มทุกเมื่อที่เขาต้องการ

ชายหนุ่มตัดสินใจเดินกลับไปหาเพื่อนภรรยาและบอกให้เธอออกไปจากบ้านเสีย จากนั้นเขาก็เก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าและออกไปอยู่ที่โรงแรมใกล้บ้านตั้งแต่คืนนั้นเป็นต้นมา 

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ภรรยาของเขา แม่ยายและพี่สาวภรรยาของเขา ต่างโทรศัพท์มาหาชายหนุ่ม แต่เขาไม่อยากฟังสิ่งที่คนพวกนี้จะพูดอีกต่อไป เขารู้สึกเหมือนโดนอีกฝ่ายเล่นเล่ห์เหลี่ยมกับเขา และเขาอยากให้เรื่องมันจบเสียที

ต่อมา ชายหนุ่มก็กลับมาโพสต์อัปเดตเรื่องราวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยเขาบอกว่าจะเป็นการบอกข่าวครั้งสุดท้าย จากเรื่องราวล่าสุดที่เขาเล่า ดูเหมือนว่าภรรยาของเขาจะปิดบังเขาหลายเรื่อง 

ชายหนุ่มเล่าว่า ภรรยาของเขามาหาเขาที่โรงแรมและพูดคุยกัน เธอได้เล่าความจริงทั้งหมดให้เขาฟัง รวมทั้งสิ่งที่อยู่ในใจเธอทั้งหมด

ภรรยาของชายหนุ่มบอกว่า เธอเป็นพวกไม่ฝักใฝ่ในเรื่องทางเพศมาตั้งนานแล้ว และครอบครัวของเธอก็รู้เรื่องนี้ตั้งแต่ตอนที่เธออายุ 16 ปี และเธอก็เคยจบความสัมพันธ์กับคนรักเก่าของเธอ ด้วยเหตุที่ว่าเธอไม่ยอมมีเซ็กซ์กับเขา

ภรรยาของเขาเล่าทั้งน้ำตาว่า เขาคือคนแรกที่เธอรู้สึกว่า “ทนได้” ที่จะมีเซ็กซ์กับใครสักคน ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น เธอรู้สึกว่าต้องฝืนใจตัวเองให้มีเซ็กซ์กับแฟน แต่เมื่อเวลาผ่านไป เธอก็กลับไปรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังโดน “ข่มขืน” อีกครั้ง

ภรรยาของเขาบอกว่าเธอไม่ต้องการบ้าน รถหรือเงิน แต่เธอต้องการให้เขายังอยู่ในชีวิต และจะทำทุกอย่างเพื่อให้เขายังอยู่กับเธอ รวมถึงเซ็นสัญญาแบ่งทรัพย์สินหลังจากนี้ด้วย

ส่วนเรื่องที่เธอส่งเพื่อนมายั่วเขาถึงในห้องนอนนั้น ภรรยาของชายหนุ่มบอกว่า เธอเอาปัญหาที่เกิดขึ้นและเรื่องหย่าขาดไปปรึกษาเพื่อนคนนี้ ซึ่งอีกฝ่ายก็แนะนำให้เธออนุญาตให้เขาไปมีผู้หญิงอื่นนอกบ้านได้ เพื่อเติมเต็มเรื่องเซ็กซ์ แต่ฝ่ายภรรยาก็ไม่อยากจะให้เขาไปนอนกับผู้หญิงแปลกหน้า เพื่อนของเธอจึงอาสาจะทำหน้าที่เป็นคู่นอนให้เขาแทน ซึ่งภรรยาของเขาก็เห็นดีเห็นงามไปด้วย ดังนั้นเขาจึงไม่ตำหนิเพื่อนหญิงของภรรยาในเรื่องนี้  

ทนายความของชายหนุ่มติดต่อกลับมาและแจ้งว่า เขาไม่จำเป็นต้องรอให้เธอยินยอม จึงจะหย่าขาดได้ เขาสามารถฟ้องหย่าได้เลย แต่เขาก็อยากจะรอดูต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าเขาอยากจะหย่าจริง ๆ

ชายหนุ่มถามเหตุผลที่ภรรยาโกหกเขามาตลอด ซึ่งเธออธิบายว่า เพราะตัวเธอโดนปฏิเสธมาทุกครั้ง ที่เปิดเผยว่าตัวเองเป็นพวกตายด้าน ดังนั้นจึงพยายามหลอกตัวเองคงจะฝืนใจมีเซ็กซ์ได้ หลังจากแต่งงานไปแล้ว ส่วนการบำบัดต่าง ๆ นั้น เป็นเพียงการ “ซื้อเวลา” ให้เธอเตรียมใจที่จะมีเซ็กซ์กับเขาได้อีกครั้งเท่านั้น

ชายหนุ่มเล่าว่า ทั้งคู่ร้องไห้ระหว่างคุยกันอย่างเปิดอก เธอขอร้องให้เขาชะลอเรื่องหย่าขาดออกไปก่อน และขอให้ช่วยกันหาทางออก ก่อนที่จะกลับไป 

ชายหนุ่มจบโพสต์ว่า ตอนนี้เขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำยังไงต่อไป แต่ก็ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันให้คำแนะนำแก่เขา และจะพยายามอ่านข้อความที่ส่งเข้ามาให้ได้ทั้งหมด

แม้จะไม่สามารถยืนยันว่า เรื่องเล่าจากโพสต์ของชายหนุ่มเป็นความจริงทั้งหมดหรือไม่ แต่ก็มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นกันมากมาย ส่วนใหญ่แนะนำให้ชายหนุ่มหย่าขาดจากภรรยา รวมถึงตำหนิว่าฝ่ายหญิงเห็นแก่ตัวเกินไป บ้างก็แสดงความตกใจที่ฝ่ายหญิงกล้าพาหญิงอื่นมาให้สามีนอนด้วย และตั้งข้อสังเกตว่าเป็นไปได้หรือไม่ ที่ภรรยาของเขากำลังปั่นหัวเขาเล่นอยู่ ขณะที่สมาชิกที่ทำงานด้านกฎหมายก็ชี้ว่า ไม่มีใครห้ามคู่สมรสจากการขอหย่าขาดได้ เขาจึงไม่จำเป็นต้องรอให้เธอเต็มใจ

ปัจจุบันโพสต์ดังกล่าว ได้ปิดการแสดงความคิดเห็นไปแล้ว

ที่มา : reddit.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES