เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนที่​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และ​ รมว.​กลาโหม​ จะเดินทางมาดูสถานการณ์น้ำ ที่บริเวณท่าน้ำหอนาฬิกาเมืองนนทบุรี ได้มีมวลชนจำนวนมากของกลุ่มม็อบ 3 นิ้ว นำโดยนางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ “ป้าเป้า” นัดกันรวมตัวตะโกนขับไล่นายกฯ โดยมี พ.ต.อ.วนัสชัย ยิ่งยงสมสวัสดิ์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี นำกำลังตำรวจทั้งสายตรวจ สายสืบ มาดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างใกล้ชิดบริเวณนี้

ขณะเดียวกัน ทางตำรวจได้มีการนำรถน้ำ และรถดับเพลิงเข้ามาประจำการ ภายหลัง นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง​ ​หรือ “ไบร์ท ​” แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี ประกาศรวมตัวแสดงเชิงสัญลักษณ์ ร่วมกับกลุ่มของป้าเป้า ทำให้มวลชนที่มาขับไล่นายกฯ ดูมากขึ้น จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเพิ่มกำลังในการดูแล และได้มีการสกัดรถซาเล้งของผู้ชุมนุมไว้ เพื่อไม่ให้ไปยังท่าน้ำหอนาฬิกานนทบุรี

ระหว่างนั้นได้มีการกระทบกระทั่งกับผู้ชุมนุมรายหนึ่งทราบชื่อคือ นายปิติพงศ์ หรือ กอล์ฟ ภู่ประเสริฐ อายุ 31 ปี เกิดการโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทาง พ.ต.อ.วนัสชัย พยายามเข้าเจรจาจึงถูกนายกอล์ฟ ใช้มือตบไปที่ศีรษะของ พ.ต.อ.วนัสชัย ผกก. สภ.เมืองนนทบุรี ก่อนจะถูกควบคุมตัวมาโรงพัก โดยมีไบร์ท ป้าเป้า มวลชนมาร่วมสมทบ จากนั้นได้มีการเจรจา โดยนายกอล์ฟ ได้ยกมือไหว้กล่าวขอโทษ พ.ต.อ.วนัสชัย ซึ่งไม่ถือโทษโกรธเคืองและให้อภัย แต่ต้องดำเนินคดีกับนายกอล์ฟ ข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.เนื่องจากกระทำความผิดซึ่งหน้า

นายปิติพงศ์ กล่าวว่า มาแสดงออกตามสิทธิที่เรามี ช่วงเวลาแบบนี้นายกฯ ไม่ควรมาที่นี่ ควรจะเอาเวลาไปทำอย่างอื่น ควรจะไปดูประชาชนที่เดือดร้อนจริงๆ และไม่ควรมาบริหารงานตั้งแต่แรกแล้ว วันนี้ที่โดนเจ้าหน้าที่จับกุมตัวในข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ก็เข้าใจว่าเป็นกฎหมายที่ควบคุมม็อบ เป็นการบังคับใช้กับคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นของตนเอง ตอนนี้ตนปฏิเสธ เพราะตั้งแต่มีม็อบมายังไม่มีใครติดโควิดจากการมาม็อบเลย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็เล็งตนไว้ตั้งแต่แรกแล้ว จึงโดนจับแค่คนเดียว

ด้าน นายชินวัตร กล่าวว่า วันนี้ที่ท่าน้ำนนท์ทางประชาชนได้ออกมาแสดงออกว่า ไม่รับการบริหารงานที่ล้มเหลวของ พล.อ.ประยุทธ์ จุดประสงค์คือทราบมาว่านายกฯ จะลงมาดูสถานการณ์น้ำ และมาดูศาลากลางหลังเก่าจังหวัดนนทบุรี ซึ่งพวกเรามองว่านายกฯ เป็นทรราชย์ ทำให้ประชาชนตายกันมานับไม่ถ้วนแล้ว การที่นายกฯ จะเข้ามาเหยียบศาลากลางหลังเก่าของชาวจังหวัดนนทบุรี ซึ่งสร้างโดยท่าน จอมพล ป.พิบูลสงคราม นายกฯ คนแรกของจังหวัดนนทบุรี ตนจึงไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้ามาเหยียบ เพราะเป็นสิ่งอัปมงคล ซึ่งในส่วนของพวกตนคงจะมีหมายเรียกตามมาทีหลังเพราะไม่มีการจับกุมในวันนี้ วันนี้ดีใจที่นายกฯ ไม่สามารถขึ้นมาที่ท่าน้ำนนทบุรีได้