เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการประชุมสภาเพื่ออภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ในวันที่ 2 ที่รัฐสภา รัฐบาลได้มีการแจกเอกสารแท็บลอยด์ ชื่อ “IGNITE THAILAND  Bulletin” ขนาด A 3  มีทั้งหมด 8 หน้า รวมปกหน้าหลัง จำนวน 200 เล่ม  โดยภาพหน้าปกเป็นภาพนายกฯ และทีมเศรษฐกิจ ประกอบด้วย นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การต่างประเทศ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ม.ล.ชโยธิต กฤดากร ที่ปรึกนายกรัฐมนตรี นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) พร้อมระบุข้อความว่า 6 เดือน 14 ประเทศ ภารกิจต่างแดน เปิดประตูประเทศไทย ไปสู่เวทีโลก 

ทั้งนี้ แท็บลอยด์ดังกล่าว สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เป็นผู้จัดทำขึ้น และนำมาวางไว้ที่ห้องด้านหลังบัลลังก์ประธานสภา เพื่อแจกให้กับสส.ในการเข้าร่วมประชุมอภิปรายฯ ทั้งสส.พรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน ที่ไม่เข้าใจประเด็นเนื้อหาของการอภิปรายได้หยิบไปอ่าน 

อย่างไรก็ตาม เนื้อหาในแท็บลอยด์เป็นรายละเอียดการเดินทางไปต่างประเทศของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ภายหลังการเข้ารับตำแหน่งนายกฯ โดยเริ่มตั้งแต่เดือน ก.ย. 2566 ที่นายกฯ เดินทางไปเยือนสหรัฐอเมริกา จนถึงเดือน ม.ค.2567 เดินทางเยือนสหพันธรัฐสวิส ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมากับ 14 ประเทศ เพื่อเปิดประตูประเทศไทยไปสู่เวทีโลก ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งนายกฯ รัฐบาลของเราให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจและปากท้องของประชาชนมีรายได้ที่ดีกินอิ่มนอนหลับร่วมกัน จึงได้ทำงานร่วมกันกับหลายฝ่ายในการผลักดันประเทศไทยสู่ตลาดโลก และเป็นที่หนึ่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อให้คุณภาพของชีวิตคนไทยดีขึ้นในทุกด้าน จึงเป็นจุดศูนย์รวมของคำตอบว่าเราได้ทำอะไร ทำไม และทำเพื่อใคร พร้อมย้ำว่าสถานการณ์เช่นนี้การเดินทางไปพบเพื่อเจรจาคือเครื่องมือที่เรียบง่ายแต่ทรงพลังและเห็นผลชัดเจนรวดเร็วที่สุด.