ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า เพื่อส่งเสริมและรองรับความต้องการของคนไทยที่อยากส่งสิ่งของหรือของขวัญไปยังปลายทางต่างประเทศในช่วงเมษายนนี้ ไปรษณีย์ไทยพร้อมมอบความคุ้มค่าให้แก่ผู้ใช้บริการด้วยโปรโมชันส่วนลดค่าส่งต่างประเทศ 5% ทุกชิ้นทุกปลายทาง สำหรับ 3 บริการยอดนิยม ได้แก่ Courier Post ส่งด่วนแบบพรีเมียม EMS World ส่งด่วน ทั่วโลก ePacket ส่งประหยัดระหว่างประเทศ

ผู้ใช้บริการทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อยและลูกค้าภาคธุรกิจ สามารถส่งสิ่งของได้ทุกประเภท ด้วยบริการ Courier Post ส่งด่วนแบบพรีเมียม ส่งได้สูงสุดถึง 200 กก. พร้อมบริการผ่านพิธีการศุลกากรแบบเบ็ดเสร็จ ณ ประเทศปลายทาง โดยผู้รับเป็นผู้ชำระภาษีนำเข้า (ถ้ามี) เหมาะสำหรับสิ่งของที่ต้องการความเร่งด่วนและการดูแลเป็นพิเศษในการจัดส่งบริการ EMS World ส่งด่วน ทั่วโลก ส่งได้สูงสุด 30 กก. เหมาะสำหรับการส่งทั้งแบบเอกสารและสิ่งของ ในราคา Net Price ไม่มีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เช่น ค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิง ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม ฯลฯ บริการ ePacket ส่งประหยัดระหว่างประเทศ ส่งได้สูงสุด 2 กก. (ยกเว้นอังกฤษส่งได้สูงสุด 5 กก.) เหมาะสำหรับธุรกิจออนไลน์ที่ต้องการส่งสินค้า หรือตัวอย่างสินค้าชิ้นเล็กที่มีน้ำหนักเบาไปยังปลายทางทั่วโลก

นอกจากนี้ ผู้ขายสินค้า eBay และเป็นสมาชิก POST Family รับส่วนลดพิเศษเมื่อส่งไปยัง 2 ปลายทาง คือ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เพียงแสดงบัตรประชาชนพร้อมแจ้งการเป็นสมาชิก POST Family ณ บริเวณเคาน์เตอร์บริการของไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ ผู้ที่สนใจใช้บริการสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://international.thailandpost.com หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
เอ็กซ์ : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post
ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel