เมื่อเวลา 10.17 น. วันที่ 8 เม.ย. 67 นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาร่วมต้อนรับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ในระหว่างการลงพื้นที่ พร้อมให้สัมภาษณ์ ว่า ตนเองมาในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช จึงมาต้อนรับในฐานะที่เป็นเจ้าของพื้นที่ เนื่องจากนายรัฐมนตรีมาลงพื้นที่ในวันนี้ 

เมื่อถามว่าการมารอต้อนรับในครั้งนี้ อยู่ในช่วงกระแสจับมือดันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ และรัฐบาล นายชัยชนะ กล่าวยืนยันว่า ไม่มี ไม่ใช่เรื่องการเมือง อย่าไปคิดแบบนั้น ยังเป็นฝ่ายค้านเหมือนเดิม ที่มาวันนี้ไม่มีนัยอะไร ส่วนเป็นการผูกสัมพันธ์กับฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวย้ำว่า ไม่มี เพราะการที่เป็น สส.นครศรีธรรมราช ก็เป็นหน้าที่ที่ต้องมารอรับนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว ฉะนั้น อย่าไปมองว่าที่มารับต้องไปผูกพัน หรือผูกมัดอะไร 

เมื่อถามว่าจะถือโอกาสพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องใดบ้าง นายชัยชนะ กล่าวว่า เมื่อเป็นตัวแทนของชาวนครศรีธรรมราช ก็จะพูดคุยเรื่องการพัฒนาจังหวัด อาทิ การนำพระธาตุสู่มรดกโลก เพราะต้องผลักดันให้ได้ และดันอำเภอทุ่งสง เป็นศูนย์กระจายสินค้า และต้องมีด่านศุลกากรให้ได้ รวมถึงถนนวงแหวนรอบนอก ก็ต้องทำให้แล้วเสร็จ และแหล่งท่องเที่ยวคีรีวง ก็ต้องทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ได้ ย้ำว่า ต้องทำให้ได้จริง ๆ ไม่มีนัยทางการเมือง

นายชัยชนะ กล่าวย้ำว่า อย่ามองทุกอย่างเป็นมิติทางการเมือง แต่ต้องมองทุกมิติในการทำหน้าที่ ซึ่งตนมารับในหน้าที่ สส. พร้อมยืนยันว่า วันนี้ประชาธิปัตย์ ยังเป็นฝ่ายค้านอยู่ ฉะนั้นหากมองการเมือง ตนจะไปไหนได้ ซึ่งท่านมา ผมก็จะนำความเดือดร้อนของพี่น้องไปรายงานให้ท่าน และไม่ได้มาเพราะมีข่าวที่จะร่วมรัฐบาล และวันนี้ตนก็ยังเป็นฝ่ายค้านอยู่ 

เมื่อถามย้ำว่าคิดอย่างไรที่ช่วงนี้นายกฯ ลงพื้นที่ภาคใต้บ่อย และฝ่ายค้านอภิปรายว่า นายกฯ ไม่ให้ความสนใจในพื้นที่ภาคใต้ นายชัยชนะ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นายกฯ ให้ความสำคัญกับพื้นที่ภาคใต้ ท่านเป็นนายกฯ ของคนไทย 67 ล้านคน ซึ่งการลงพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัดก็เป็นสิ่งที่ดี ฉะนั้น ตนที่เป็นตัวแทนของประชาชน เมื่อมีผู้บริหารเข้ามา ก็ต้องให้การต้อนรับ และนำเสนอสิ่งที่ประชาชนต้องการ.