สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ว่า สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐ (เอฟเอเอ) ออกแถลงการณ์ว่า เที่ยวบินดับเบิลยูเอ็น3695 ของเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ใช้เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737-800 อยู่ระหว่างเดินทางจากเมืองเดนเวอร์ ในรัฐโคโลราโด ไปยังเมืองฮิวสตัน ในรัฐเทกซัส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม ชิ้นส่วนจากฝาครอบเครื่องยนต์ด้านหนึ่งหลุดออก ระหว่างการเทคออฟ และกระแทกเข้ากับปีกเครื่องบิน ก่อนที่ชิ้นส่วนดังกล่าวร่วงลงสู่พื้นด้านล่าง เคราะห์ดีนักบินสามารถนำเครื่องบินกลับมาลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินเดนเวอร์อย่างปลอดภัย โดยผู้โดยสาร 135 คน และลูกเรือ 6 คน ไม่ได้รับอันตราย และสายการบินจัดหาเที่ยวบินใหม่ เพื่อให้ผู้โดยสารทุกคนเดินทางไปยังจุดหมายได้อย่างปลอดภัย


ทั้งนี้ เอฟเอเอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันสืบสวนสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเบื้องต้นมีการเปิดเผยว่า เครื่องบินลำที่เกิดเหตุ ผลิตเมื่อปี 2558


ขณะที่โบอิ้งยังปฏิเสธให้ความเห็นอย่างเป็นทางการ ต่อกรณีที่เกิดขึ้นกับเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น “ดราม่ากลางเวหา” ครั้งล่าสุดของโบอิ้งในปีนี้ หนึ่งในนั้นคือเหตุชิ้นส่วนซึ่งเป็นแผงประตูฉุกเฉิน หลุดออกจากเที่ยวบินของอะแลสกา แอร์ไลน์ส ซึ่งใช้เครื่องบิน 737-แม็กซ์ 9 เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา และโบอิ้งจ่ายค่าชดเชยให้แก่อะแลสกา แอร์ไลน์ส 160 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5,870.32 ล้านบาท).

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES