ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมรีสอร์ทบ้านดาหลา ต.สวนหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ดร.อุษา เทียนทอง ประธานคณะกรรมการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีสมุทรสงคราม (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด เป็นประธานประชุมคณะกรรมการ โดยที่ประชุมได้เห็นชอบวิสัยทัศน์บริษัทประชารัฐฯ คือเครือข่ายการเกษตร การแปรรูป การท่องเที่ยวชุมชนของบริษัทจะมีระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนในชุมชน หรือในอีก 5 ปี บริษัทจะมีเครือข่ายการเกษตร การแปรรูป การท่องเที่ยวชุมชนที่มีเศรษฐกิจหมุนเวียนในชุมชน

ส่วนยุทธศาสตร์ของบริษัทคือ 1.สร้างการมีส่วนร่วมกับเครือข่ายการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของชุมชน 2.ส่งเสริมสนับสนุนการสร้างผลผลิตด้านการเกษตร การแปรรูปและการท่องเที่ยวชุมชนที่ได้มาตรฐานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ 3.ส่งเสริมการใช้ความรู้จากภูมิปัญญาท้องถิ่นผสมผสานความรู้ใหม่ ความรู้ด้านการนำเทคโนโลยี นวัตกรรม มาใช้ในการประกอบการ ส่วนเป้าหมายระยะสั้นปี 2567-2568 คือ 1.เกิดเครือข่ายภาครัฐ เอกชน ขับเคลื่อนตลาดของชุมชนทั้งด้านเกษตร แปรรูป และการท่องเที่ยว 2. เกิดชุมชนเครือข่ายอาหารปลอดภัย สินค้าแปรรูป การท่องเที่ยวชุมชนที่มีการพัฒนาความรู้ที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาวะโลกที่เปลี่ยนไป และ 3.ชุมชนเครือข่ายบริษัทประชารัฐฯ เกิดเศรษฐกิจฐานรากที่ผลผลิตได้มาตรฐานสินค้า

นอกจากนี้ ยังเห็นชอบแผนการดำเนินงานการขับเคลื่อนงานบริษัทประชารัฐฯ สร้างเศรษฐกิจฐานรากชุมชนประจำปี 2567-2568 ยุทธศาสตร์ที่ 1 เช่น จะจัดงานแสดงสินค้าเพิ่มช่องทางสร้างเศรษฐกิจชุมชนและกิจกรรมสนับสนุนการรวมกลุ่มสร้างความมั่นคงทางอาหาร โดยสนับสนุนกลุ่มผู้ปลูกผักเกษตรปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการสร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร ด้านการเกษตร และการแปรรูปที่เชื่อมโยงกับระบบจัดการน้ำ การสร้างอาชีพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ยุทธศาสตร์ที่ 2 เช่น การสนับสนุนผลิตดินพร้อมปลูกได้โดยมีข้อมูลส่วนประกอบและมาตรฐานเพื่อการจำหน่าย รวมทั้งจัดทำข้อมูลกลุ่มความมั่นคงทางอาหาร การแปรรูปผลผลิต แหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่ได้มาตรฐานเพื่อพัฒนาต่อยอดการดำเนินงาน และเตรียมพัฒนาตลาดคนดีเปิดจำหน่ายสินค้าปลอดภัยของชุมชนที่ศาลากลางจังหวัดรวมทั้งทำเพจประชาสัมพันธ์สินค้าชุมชน การทำโลโก้สินค้า การทำข้อมูลค่าสินค้าแต่ละชนิด และยุทธศาสตร์ที่ 3 ส่งเสริมการใช้ความรู้จากภูมิปัญญาท้องถิ่นผสมผสานความรู้ใหม่ความรู้ด้านการนำเทคโนโลยีนวัตกรรมมาใช้ในการประกอบกิจกรรม และร่วมจัดเวทีถอดความรู้ชุมชนที่มีผลงานที่มีความสำเร็จในการดำเนินการด้านการเกษตร การแปรรูป และการท่องเที่ยว

จากนั้น ที่ประชุมได้พิจารณาคณะกรรมการที่ครบวาระและการเสนอชื่อกรรมการเพื่อเสนอต่อผู้ถือหุ้นในวันประชุมผู้ถือหุ้น โดยกรรมการที่ครบวาระ 3 คนคือ นายคงเดช ทองเรือง นายสุริยงค์ รักจรรยา และนางสาวราศี รุ่งมณี ที่ประชุมได้เสนอรายชื่อคนเดิมเพื่อเสนอต่อที่ประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้นเพื่อขอความเห็นชอบและแต่งตั้งเป็นกรรมการแทนตำแหน่งเดิมที่ครบวาระ โดยกรรมการจะอยู่ในวาระคราวละ 2 ปี หมุนเวียนครั้งละ 1 ใน 3 สำหรับการประชุมผู้ถือหุ้นกำหนดจะมีขึ้นในวันที่ 26 เมษายน 2567 ที่ห้องประชุมภายในสำนักงานหอการค้าจังหวัด ตรงข้ามที่ทำการไปรษณีย์จังหวัด เวลา 09.00 น.