เมื่อเวลา 16.26 น. วันที่ 30 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กและทวีตผ่าน X โดยเป็นภาพประชุมตามติดงานด้านความมั่นคง โดยมีพล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.อ.ทรงวิทย์ หนุสภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) รวมถึงนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตที่ปรึกษา รมว.การต่างประเทศ บุคคลที่มีชื่อตามกระแสข่าวของสื่อมวลชน ว่าดำรงตำแหน่ง รมว.การต่างประเทศ เข้าร่วมประชุมด้วย

โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตามติดงานด้านความมั่นคงอัปเดตประเด็นเมียนมา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ การพัฒนาด้านเศรษฐกิจ และความมั่นคงต้องเดินหน้าไปด้วยกัน เป็นการหารืองานด้านความมั่นคงกับ ผบ.ทสส. ผบ.ทบ. และเลขาฯ สมช. และอดีตที่ปรึกษา รมว.การต่างประเทศ ทั้งเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนคนไทยที่อาศัยบริเวณชายแดนเมียนมา รวมถึงชาวเมียนมาที่หนีภัยการสู้รบเข้ามาในประเทศไทย และคนเมียนมาที่อยู่อาศัยและทำงานในประเทศไทย ได้เน้นย้ำเรื่องการให้ความช่วยเหลือตามหลักสิทธิมนุษยชน 

นายกฯ ระบุอีกว่า ส่วนประเด็น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตนติดตามเรื่องแนวทางการเพิ่มช่องทางการให้บริการ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย อีก 2 สัปดาห์ ตนนัดคณะกรรมการเฉพาะกิจ เพื่อบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มารายงานความคืบหน้าอีกครั้งกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.).